ธนาธรคัมแบ็ก ไลฟ์เฟซบุ๊ก “ประชาชนพร้อม วัคซีนไม่พร้อม”

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
FILE PHOTO : Lillian SUWANRUMPHA / AFP

ธนาธรประกาศถึงแฟนคลับ เตรียมไลฟ์สดปม “วัคซีน” อีกครั้ง หวังว่า “ประยุทธ์” รับฟัง

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เตรียมไลฟ์ในหัวข้อ “ประชาชนพร้อม วัคซีนไม่พร้อม : สถานะ ปัญหา และทางออกจากวิกฤตวัคซีน” ว่า

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมได้ออกมาแสดงความกังวลถึงแผนการจัดหาและกระจายวัคซีนของรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่ามีความเสี่ยงที่วัคซีนจะล่าช้า และมีวัคซีนให้ประชาชนเลือกน้อยเกินไป คำเตือนและข้อเสนอแนะของผมเกิดจากความเป็นห่วงและความหวังดี อยากให้พี่น้องประชาชนได้ผ่านพ้นวิกฤตโควิดโดยเร็ว

แต่เวลาผ่านมาถึงกลางปี วิกฤตการณ์โควิดไม่เพียงไม่ดีขึ้น แต่ยิ่งหนักหนา ดิ่งลึกยิ่งขึ้น อนาคตประเทศชาติดูมืดมนกว่าเดิม จากโควิดระลอกสาม วัคซีนที่ล่าช้า ไม่หลากหลาย การสื่อสารที่สับสนอลหม่านของรัฐบาล และภาวะผู้นำที่ล้มเหลว

“คืนนี้ 21.00 น. ผมจะมาอธิบายให้ทุกท่านฟังว่าสถานการณ์วัคซีนล่าสุดของรัฐบาลอยู่ในขั้นอันตรายร้ายแรงขนาดไหน และขอส่งคำแนะนำไปยังคุณประยุทธ์อีกครั้ง หวังว่าจะรับฟังผมบ้าง ก่อนที่ทุกอย่างจะเลวร้ายไปมากกว่านี้” นายธนาธรระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา นายธนาธรได้ไลฟ์สดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ถึงเรื่องการนำเข้าวัคซีนแล้วครั้งหนึ่ง จนทำให้เกิดเป็นกระแสเรื่องปัญหาการจัดการวัคซีนที่ล่าช้าของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนนำไปสู่การที่ฝ่ายค้านหยิบเรื่องการบริหารจัดการวัคซีนเป็นหัวข้ออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข