ปุ๊น ตรีรัตน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. ยื่นใบลาออกจากสมาชิกเพื่อไทย

นักการเมืองสายุคุณหญิงสุดารัตน์ “ปุ๊น ตรีรัตน์” อดีตผู้สมัคร ส.ส. ยกทีม ส.ก. และ ส.ข.ยื่นใบลาออกจากสมาชิกเพื่อไทย

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส หรือปุ๊น อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ได้ยื่นจดหมายลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย และมีผลแล้ว โดยเหตุผลที่ลาออกเนื่องจากเห็นว่าตนเองถูกทีมบริหารพรรคบีบในหลายทาง อาทิ ถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญของพรรค ส่งผู้สมัคร ส.ก. และ ส.ข. ทีมใหม่ลงไปแทนทีมเก่าของนายตรีรัตน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พรรคยอมให้ ส.ส.งูเห่า ที่โหวตงบประมาณสวนทางกับพรรค เป็นตัวหลักในการทำทีมผู้สมัคร ส.ส.และ ส.ก. ส.ข. ในเขตบางกะปิ วังทองหลางแทน

ทั้งนี้ นายตรีรัตน์ แจ้งกับกลุ่มที่ให้การสนับสนุนในเขตบางกะปิ-วังทองหลางว่า “มีความอึดอัดและลำบากใจที่จึงได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ถือเป็นบ้านหลังแรกที่ให้โอกาสทางการเมือง ให้โอกาสได้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเข้าทำงานในคณะกรรมาธิการสามัญและวิสามัญชุดต่างๆ ซึ่งเป็นกลไกของรัฐสภาที่สำคัญและมีเกียรติยิ่ง แต่ก็ขอบคุณพรรคและคณะผู้บริหารที่เคยให้โอกาส”

แหล่งข่าวจากเพื่อไทยเปิดเผยว่า หลังจากพรรคเพื่อไทยได้ปรับปรุงโครงสร้างการบริหารพรรค นายตรีรัตน์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าเป็นนักการเมืองในกลุ่ม “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์” ที่ลาออกไปสร้างพรรคใหม่ ทำให้นายตรีรัตน์ ถูกกีดกัน ได้รับร่วมกิจกรรมกับพรรคน้อยลง ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยมีมติส่ง ทีมงานจากเขตอื่น เข้ามาเป็นว่าที่ผู้สมัครท้องถิ่นแทนทีมงานเดิมที่เคยได้การไว้วางใจจากชาวบางกะปิ-วังทองหลาง มติดังกล่าว ส่งผลให้ทีมงานนายตรีรัตน์ หมดสิทธิ์ในการอาสาเข้าเป็นผู้แทนในระดับท้องถิ่นของพรรคไปด้วย

นายตรีรัตน์ และ อดีต ส.ก. อดีต ส.ข. และผู้ปฏิบัติงานการเมืองส่วนหนึ่งจากพรรคเพื่อไทยในเขตบางกะปิ และวังทองหลาง จึงตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทยด้วย