อนุทินยันประชาชนได้ฉีดวัคซีนตามนัด ย้ำให้ฟังข่าวจากสาธารณสุข

อนุทิน
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข

“อนุทิน ชาญวีรกูล” ขอประชาชนฟังข่าววัคซีนโควิดจาก “สาธารณสุข” ไม่ใช่โรงพยาบาล ยืนยันฉีดวัคซีนได้ตามนัด เดือน มิ.ย. จ่อขยาย “ซิโนแวค” ใช้ได้ถึงเด็ก 3 ขวบ 

วันที่  7 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า ได้ถ่ายทอดบรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ณ สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นวันแรก

นายอนุทินกล่าวว่า วันนี้เป็นวันสัญลักษณ์จะมีการจัดการวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยสถานีกลางบางซื่อเป็นการฉีดให้กับบุคลากรทางด้านขนส่งสาธารณะ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงมาก ต้องสัมพันธ์กับคนเยอะ ซึ่งก็ฉีดไปได้เยอะแล้ว ส่วนในสัปดาห์นี้จะเน้นการฉีดวัคซีนให้กับครูทั่วกรุงเทพมหานคร รองรับการเปิดเทอมของนักเรียน เพื่อให้ผู้ปกครองสบายใจและมั่นใจได้ว่า ครูมีความปลอดภัยได้รับวัคซีนถ้วนหน้า

นอกจากนี้ ยังได้ข่าวมาว่าวัคซีนซิโนแวค ซึ่งมีการใช้อยู่ในประเทศ กำลังขออนุมัติให้ครอบคลุมอายุไปจนถึง 3 ขวบ ซึ่งก็อยากให้ได้รับการอนุมัติเร็วที่สุด รัฐบาลให้ความมั่นใจและยืนยันว่า เมื่อมีการอนุมัติไปถึงช่วงอายุใด ก็จะจัดวัคซีนไปให้บริการกับคนทุกช่วงอายุ เพื่อให้วัคซีนอย่างทั่วถึง

สำหรับประเด็นที่หลายโรงพยาบาลประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนออกไป นายอนุทินระบุว่า ให้รอฟังจากกระทรวงสาธารณสุข ไม่ต้องไปฟังโรงพยาบาล ประชาชนสับสนเพราะฟังข่าวจากหลายทาง ทั้งไลน์และโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ได้ฟังกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบ และแต่ละโรงพยาบาลของกระทรวงต้องออกมาแก้ข่าวว่าไม่มีการเลื่อน และไม่ได้เคยเลื่อน