ประยุทธ์ ลงนามแล้ว ตั้ง “ธนกร” โฆษก ศบศ. ชี้แจงมาตรการเศรษฐกิจ

ธนกร วังบุญคงชนะ

นายกรัฐมนตรีลงนามเห็นชอบในคำสั่งแต่งตั้ง “ธนกร วังบุญคงชนะ” เป็นโฆษก ศบศ. รับภารกิจ ชี้แจงมาตรการเศรษฐกิจให้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงนามเห็นชอบในคำสั่งแต่งตั้ง นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นโฆษกประจำคณะกรรมการการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบศ.)

ทั้งนี้ ในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามที่ได้มีคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 26/2563 เรื่องการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบศ.) ได้ระบุอำนาจหน้าที่ตามความในข้อ 2.2(4 )ให้ประธานกรรมการมอบหมายผู้ที่เหมาะสม

ทำหน้าที่ผู้ชี้แจงและประชาสัมพันธ์ในนามของศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจเพื่อให้การประชาสัมพันธ์มาตรการเศรษฐกิจและการดำเนินการของศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจเป็นไปอย่างถูกต้องเหมาะสมและบรรลุเป้าหมาย

“ในการนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของ ศบศ.เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ฝ่ายเลขานุการจึงขอเสนอแต่งตั้งนายธนกร เป็นโฆษกประจำ ศบศ.เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ชี้แจงและประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องตามความเป็นจริงแก่สื่อมวลชน รวมทั้งสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน”

โดยมีนายดนุชา พิชญนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจเป็นผู้ลงนามแต่งตั้ง