ทักษิณ เจิมกลุ่มแคร์ จัดงานครบรอบ 1 ปี ออกจากวิกฤติ

กลุ่มแคร์ จัดงานครบรอบ 1 ปี มหกรรมท่องเวลาหาทางออก ไฮไลต์สำคัญ เชิญ “ทักษิณ-วรเจตน์” ฝ่ามหาวิกฤต 

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้มีการจัดงาน CARE TO THE FUTURE : ท่องเวลา…หาทางออก ซึ่งจัดขึ้นในวาระครบรอบ 1 ปี ในการก่อตั้งกลุ่มขึ้น เพื่อหาทางออกให้กับสังคมประเด็นต่าง ๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ทางกลุ่มได้นำเสนอ “ทางออกจากมหาวิกฤต” แก่สังคมไทย ทั้งวิกฤตที่เกิดจากโควิด วิกฤตด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ผ่านรูปแบบต่าง ๆ ด้วยความห่วงใยที่มีต่อประเทศ โดยชวนกลุ่มคนจากหลากหลายสาขาอาชีพ ร่วมกันคิด ช่วยกันเคลื่อน และสร้างสังคมไทย เพื่ออนาคตของผู้คน ความสุข ความหวัง และมีสิทธิ์ ศักดิ์ศรี ในฐานะพลเมืองของประเทศนี้อย่างแท้จริง

สำหรับแขกรับเชิญที่จะมาร่วมงาน ล้วนเป็นตัวจริงในแต่ละประเด็น เช่น ลักขณา ปันวิชัย (คำผกา) พิธีกรชื่อดัง ในหัวข้อ “คนไทยไร้จน” รายได้พื้นฐานถ้วนหน้า ยกระดับสวัสดิการเพื่อคนไทย , นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี รวมไปถึง ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่จะมากล่าวในหัวข้อ จาก 150 วันอันตราย ถึงวิกฤตเศรษฐกิจหลังโควิด-19 อดีต-อนาคต การจัดการโรคระบาดและหุบเหวเศรษฐกิจ

สำหรับไฮไลต์ของงาน คือการปรากฎตัวครั้งสำคัญของ ศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือที่รู้จักในนาม “กลุ่มอาจารย์จากคณะนิติราษฎร์ : นิติศาสตร์เพื่อราษฎร” ซึ่งจะมาพูดในหัวข้อ จากรัฐธรรมนูญ 40 ถึง รัฐธรรมนูญในฝันและการกลับมาของ “Tony Woodsome” หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะมาปาฐกถาแคร์ ในหัวข้อ CARE THE FUTURE

สำหรับรูปแบบงานนั้น เนื่องด้วยช่วงระยะเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่ประเทศกำลังประสบปัญหาวิกฤตโควิด จึงเลือกจัดงานในรูปแบบของ Virtual event ที่มีการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ของกลุ่มแคร์ และช่องทางของมีเดียพาร์ตเนอร์ เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมกันอย่างกว้างขวาง และทั่วถึง

สำหรับงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปีของการเปิดตัวกลุ่มแคร์ต่อสาธารณะ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ และยูทูบแชลแนล ของ CARE คิด เคลื่อน ไทย