แฉเพื่อไทย “ศรัณวุฒิ” อึดอัด หวานอมขมกลืน กับผู้มีอำนาจใหม่

ส.ส.ฝีปากกล้า ศรัณย์วุฒิ พรรคเพื่อไทย เผยอึดอัดใจกับผู้มีอำนาจในพรรค เห็นใจ ทักษิณ ถูกโหน เผยมีนักการเมืองขาใหญ่พรรคยักษ์ดีลเข้าพรรค

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการไม่มาลงมติพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม โดยเปิดใจว่าอึดอัดกับการทำงานกับผู้มีอำนาจในพรรคเพื่อไทย

“ผมอึดอัดใจ ผมขอเวลาทางพรรค 1 ชั่วโมง แต่พรรคยืนยันว่าไม่ให้ ให้เวลาแค่ 30 นาที เตรียมชาร์ต เตรียมประเด็นเยอะแยะ เวลาเราไล่บี้รัฐบาลเราก็ต้องอธิบายว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เสนอแนะแก้ปัญหาอย่างไร ไม่ใช่ติอย่างเดียว ต้องสอนมวยรัฐบาลด้วย ผมคิดว่ามีผู้บริหารพรรคไม่กี่คนใช้อำนาจบาตรใหญ่ และตัดสินเช่นนั้น ผมจึงตัดสินใจไม่อภิปรายเลยทั้งเรื่องงบประมาณ 2565 และ พ.ร.ก.กู้เงิน” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ตนเรียนตรงๆ ว่าอึดอัด เป็นความอึดอัดเฉพาะที่ เฉพาะเรื่อง และเฉพาะคน อุดมการณ์ของพรรคยังดี และตนก็เคารพนายทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศ และสิ่งดี ๆ ในพรรคก็ยังมี แต่ผู้บริหารบางคน บางกลุ่มแย่มาก

บางทีเราออกความเห็นแรง ๆ ก็เข้าใจผิดว่าเราจะย้ายพรรคหรือไม่…ไม่ใช่ แต่มันต้องรับฟังกันบ้าง เตือนสติผู้มีอำนาจในพรรค ถ้าบริหารแบบนี้หากไม่ใช่นายศรัณย์วุฒิ และเป็นคนที่จิตใจอ่อนไหวเขาไปหมด บอกให้เลย บางครั้งไม่เข้าใจว่าการเมืองบางครั้งต้องแกล้งยอมแพ้ศึก เพื่อชนะสงครามเพียงครั้งเดียว แต่นี่จะไปชนะศึกเขาอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วไปเป็นลูกไล่เขาเปล่า ๆ เกมการเมืองไม่ทันคน ไม่ได้ต่อว่าทั้งพรรค คนเก่ง ๆ ดี ๆ ก็มี แต่ไม่มีอำนาจการตัดสินใจบางอย่าง

“ต้องเห็นใจนายทักษิณ เพราะอยู่ไกล ต้องอาศัยคนบางคนที่ถือว่าต้องใช้ประโยชน์ แต่เขาก็ใช้อำนาจของนายทักษิณมาบริหารแบบผิด ๆ” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ผู้ดำเนินรายการถามว่า คนที่มาชวนย้ายพรรคเป็นนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง หรือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า เอาเป็นว่าเป็นเบอร์ใหญ่ยักษ์เลยแล้วกัน เมื่อถามย้ำว่า เป็นคนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายศรัณย์วุฒิ ตอบว่า “ทุกพรรคครับ แต่เราต้องยึดมั่นอุดมการณ์ ต้องแลกด้วยความเจ็บปวดก็ต้องยอมหวานอม ขมกลืน”