ประวิตร เหนือเมฆ ให้สมาชิกเลือกเลขาธิการ พปชร. คนใหม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
FILE PHOTO : matichon

พล.อ.ประวิตร มาเหนือเมฆ “ไม่รู้” พลังประชารัฐ นัดประชุมใหญ่ หักดิบ อนุชา เลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ ย้ำ รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น นอกจากการรับรองรายงานงบดุลประจำปีของพรรคตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้วจะมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) หรือไม่ ว่า “ไม่มี ก็ตามที่ออกมานั่นแหละ ก็ประชุมตามนั้น”

“ทำแหม…มาถามเรื่องเลขาธิการพรรค คุณ (ผู้สื่อข่าว) จะไปเกี่ยวอะไรด้วยอ่ะ ไม่มีอะไรหรอก ไม่มีอะไรหรอก” พล.อ.ประวิตรตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่าจะไม่มีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ผมยังไม่รู้เรื่องเลย ก็เค้าประชุมกันเท่านั้น ก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค สมาชิกพรรคเค้าจะเสนออะไรก็ว่าไป ก็ต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค”

เมื่อถามว่า นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “โอ้ว หัวหน้าพรรคจะไปเกี่ยวอะไร (ยิ้มเล็กน้อย) เพราะประชุม (ใหญ่ประจำปี วันที่ 18 มิ.ย.ที่ขอนแก่น) ก็ไม่เกี่ยวนะ ประชุมเพื่อที่จะสรุปเกี่ยวกับงบการเงินที่ต้องรายงาน กกต.เค้า เพราะเราเลื่อนมาตลอดเลย นะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว กกต.เค้าเร่งมา นะ มีไรอีก”

เมื่อถามว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อรับการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เรื่องอะไรเนี่ย คุณถามอะไรเนี่ย ก็ผมบอกไปแล้วว่า ยังอยู่ต่อไปอีกครบ 4 ปี จะไปเกี่ยวกับเรื่องเลือกตั้งอะไร ยังทำงานอยู่เลย รัฐบาลยังทำงานอยู่เลย นะ”