วิรัชแบไต๋ ธรรมนัสผงาดเลขาธิพรรค พปชร. คนใหม่

วิรัช รัตนเศรษฐ
วิรัช รัตนเศรษฐ

“วิรัช รัตนเศรษฐ” ยอมรับกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัสนั่งเลขาธิการพรรค พปชร.คนใหม่

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ครั้งที่ 1/2564 ถึงการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ถึงความชัดเจนการเสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค พปชร. แทนนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการ พรรค พปชร.คนปัจจุบัน ว่ามีความใกล้เคียง ขอให้รอการประชุมอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งคิดว่าใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงก็เรียบร้อย ดังนั้นสิ่งที่จะพูดล่วงหน้า ขอให้ผ่านที่ประชุมเสียก่อน

เมื่อถามว่าจะมีการเสนอชื่อเพียงชื่อเดียวใช่หรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า ก็ทำนองนั้น

เมื่อถามว่าก่อนการเสนอชื่อได้มีการหารือกับกลุ่มต่าง ๆ ของพรรคหรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า เมื่อสักครู่ก็อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็นคนเก่าหรือว่าที่คนใหม่ ทุกอย่างอยู่พร้อมกันหมด

เมื่อถามว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรรค พปชร. ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้วหรือยัง นายวิรัชกล่าวว่า คือวันนี้ข่าวลงไปทุกอย่างหมดแล้วก็เลยไม่รู้จะตอบอย่างไร

เมื่อถามว่าข่าวที่เสนอออกไป ตำแหน่งต่าง ๆ ที่จะมีการปรับเปลี่ยน อาทิ รองหัวหน้าพรรค 4 คน ได้แก่ 1.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 2.นายสันติ พร้อมพัฒน์ 3.นายวิรัช รัตนเศรษฐ และ 4.นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์พรรค และเลขาธิการพรรค พปชร. คนใหม่ (ร.อ.ธรรมนัส) ตรงกับความจริงใช่หรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า เหมือนกับนั่งอยู่ในเหตุการณ์เลย อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวันนี้ตำแหน่งกรรมการพรรคจะมีสัดส่วนลดลง

เมื่อถามว่าการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคเพราะเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า เพราะนายกรัฐมนตรีบอกว่าจะอยู่ครบวาระ