อนุชา ปัด ถูกโยกจากเลขาธิการ พรรค พปชร. เป็นประธานวิปรัฐบาล

อนุชา นาคาศัย
อนุชา นาคาศัย

อนุชา ย้ำเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค พปชร. ขึ้นอยู่กับ บิ๊กป้อม-ไม่ยึดติด ปัดโยกไปเป็นประธานวิปรัฐบาลแทนวิรัช

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น จ.ขอนแก่น นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ความรู้สึกกับกระแสข่าวไม่ได้เป็นเลขาฯ พรรค ว่า ก็ไม่ได้เป็นอย่างไรแล้วแต่สมาชิก แล้วแต่หัวหน้าพรรค ทุกอย่างลงตัวทั้งหมดไม่ได้มีข้อขัดแย้งอะไรภายในพรรค รวมถึงไม่มีปัญหาภายในพรรคแน่นอน

เมื่อถามว่าช่วงเช้าวันนี้ได้มีการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเลขาธิการพรรค พปชร.คนใหม่ เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกับหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค เพราะพรรคต้องเดินต่อ ไม่มีข้อขัดแย้งขอให้มั่นใจได้

เมื่อถามย้ำว่าความสัมพันธ์กับ ร.อ.ธรรมนัส เป็นอย่างไรบ้าง นายอนุชากล่าวว่า ไม่มีอะไรก็ทำงานร่วมกันมาโดยปกติ ขออย่าไปคิดอะไรเรื่องส่วนตัวไม่มี ตนไม่มีเรื่องของการแตกแยกอยู่แล้ว เราทำงานกันอย่างพี่อย่างน้องไม่คิดอะไร เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องเล็กหมด พรรคต้องเดินไปข้างหน้าและตนก็สนับสนุนและทำงานเพื่อพรรค ตามเจตนารมย์ของสมาชิกพรรคและหัวหน้าพรรคอย่างเต็มกำลังความสามารถ

เมื่อถามว่าหากผลประชุมพรรคออกมาในวันนี้จะรับได้ใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องรับได้หรือไม่ได้ เพราะพรรคต้องเดินต่อไป ขอยืนยันไม่มีปัญหาอย่างอื่นความขัดแย้งไม่มี

เมื่อถามว่าผู้ใหญ่ในพรรคได้พูดคุยถึงเรื่องนี้บ้างหรือยัง นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างยังรักสามัคคีกันในพรรคไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าเพราะอะไรถึงจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค พปชร. นายอนุชา กล่าวว่า เรื่องนี้มันไม่มีอะไรเพราะความเป็นพรรคสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพื่อการเดินไปข้างหน้า ไม่ยึดติดอะไร ในพรรคเรามีบุคลากรมากมายมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถมีคนรุ่นใหม่ จำนวนมากที่พร้อมจะเป็นผู้บริหาร ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องเป็นใครคนใดคนหนึ่ง

เมื่อถามว่าที่ผ่านมานายอนุชาเองก็ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นความผิดจนถึงขนาดต้องเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรร พปชร. นายอนุชา กล่าวว่า เรื่องความผิดหรือไม่ผิดคงไม่ใช่ประเด็น ในการที่พรรคจะเดินไปข้างหน้า เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เรามีคนรุ่นใหม่มีบุคลากรมากมายที่จะเข้ามาทำงานในสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่ง แต่เหนืออื่นใดก็ไม่ต้องห่วงเพราะหัวหน้าพรรคเอาอยู่อยู่แล้ว ซึ่งหัวหน้าพรรคเป็นที่รักของคนอื่นอยู่แล้ว และบารมีของหัวหน้าพรรคจะนำพาองคาพยพ เดินไปข้างหน้าได้แน่นอน

เมื่อถามว่ามี ส.ส.ให้กำลังใจบ้างหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เรื่องพวกนี้ไม่ต้องมีการให้กำลังใจกัน เพราะมันไม่ใช่ประเด็น โดยส่วนตัวในเรื่องตำแหน่งตนไม่ยึดติดอยู่แล้วเพราะตนทำงานเป็นหลัก ซึ่งจะเห็นได้จากที่ตนเป็นข่าวน้อยมาก ไม่มีการให้ข่าวหรือปล่อยข่าว เป็นคนรักพวกรักพ้อง


เมื่อถามว่าหลังจากนนี้มีกระแสว่าอาจถูกโยกไปเป็นประธานวิปรัฐบาล ได้มีการทาบทามมาแล้วหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ในเวลานี้ยังไม่มีการพูดคุยกันเลย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ซึ่งหัวหน้าว่าอย่างไรก็จบตามนั้นไม่มีประเด็นอะไรไม่มีการต่อรองอะไรทั้งสิ้น