“ประวิตร” ตอบ “ธรรมนัส” เป็นรัฐมนตรีว่าการ ต้องเป็นคนมีความสามารถ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ. ประวิตร ให้ไปถาม ร.อ.ธรรมนัสเอง เลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส.ส. 200 อัพ ตอบเสียงดังฟังชัด เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการต้องมีความสามารถ ซัด ส.ว. คอเป็นเอ็น แก้รัฐธรรมนูญเพื่อประชาชน-ประเทศเดินหน้า

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ทิศทางของพรรคพลังประชารัฐภายหลังการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า “ยังไม่รู้”

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.คนใหม่ มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.  200 ที่นั่งขึ้นไป พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ก็ถามเลขาคนใหม่ดิ”

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส หลังเป็นเลขาธิการพรรคแล้ว จะต้องเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เกี่ยว คนละเรื่องกัน เรื่องรัฐมนตรีกับเรื่องพรรคการเมืองคนละเรื่องกัน “คนที่เป็นรัฐมนตรีต้องเป็นคนที่มีความสามารถ มาทำงานให้กับประชาชน”

ส่วนการเลือก ร.อ. ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค พปชร.คนใหม่ นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรคที่เลือกมาเป็น ผมจะไปรู้ได้ยังไงว่าใครจะได้

เมื่อถามว่า การได้ ร.อ.ธรรมนัสมาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ จะทำให้การทำงานของพรรคคล่องตัวขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็คล่องตัวทั้งนั้น ไม่ว่าใครจะมาเป็นเลขาธิการพรรค ทำงานให้พรรคทั้งนั้น
พล.อ.ประวิตรกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นเรื่องของ ส.ส. ยังไม่ได้ประชุม

เมื่อถามว่า มี ส.ว. บางคนออกมาท้วงติงว่า เป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของนักการเมืองเท่านั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้องถามว่า ประโยชน์อะไร ประโยชน์ที่ได้จากใคร ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชนทั้งนั้น ทุกพรรคการเมืองก็หวังทำประโยชน์ให้กับประชาชน ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ให้มีความเจริญทั้งนั้น
“ไม่มีหรอก ดูตามเสียง (ส.ส.) ตามที่รัฐธรรมนูญว่า เสียงมากก็ได้ เสียงน้อยก็ไม่ได้เท่านั้น ก็ว่าไป” พล.อ.ประวิตรตามคำถามการที่ ส.ว.ออกมาท้วงติงจะเกิดปัญหาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่