มงคลกิตติ์ อวย โทนี่ ผู้นำที่คนไทยเชื่อมั่น พร้อมแนะวิธีกลับประเทศ

มงคลกิตติ์ โทนี่

เต้ มงคลกิตติ์ ประกาศกลางเฟซบุ๊ก “โทนี่” คือผู้นำที่ชาวไทยจะฝากความหวัง พร้อมเผยวิธีสู้คดี ชุบตัวเป็นผู้บริสุทธิ์

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ความว่า #ทางรอดประเทศไทย #ต้องหาคนเก่งมาช่วย #ส.ส.เต้ วิกฤตบ้านเมืองตอนนี้ ผู้นำ ที่คนไทยเชื่อมั่น ว่าจะสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ เท่าที่ดูตัวเลือกมีไม่มาก แต่ที่ผมเห็น ผู้ที่มีประสบการณ์ เคยแก้ปัญหาวิกฤตของบ้านเมืองมาหลายครั้งก็คือ Tony (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) คนเดียว ที่พอที่พี่น้องประชาชนไทยจะฝากความหวังไว้ได้

แต่ติดปัญหา เรื่อง คดีเก่า 3 คดี ที่ศาลฎีกาตัดสินสิ้นสุดแล้ว หลังถูกรัฐประหาร แต่มีวิธีการที่สามารถทำได้ ตามกฎหมายปัจจุบัน ไม่ต้องออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้เฉพาะราย คือ พ.ร.บ.รื้อฟื้นคดีอาญาใหม่ พ.ศ.2526 คือ ถ้ามีพยานหลักฐานใหม่ ที่เป็นข้อเท็จจริง ว่าไม่มีความเสียหาย มีพยานทั้งเอกสาร หรือบุคคล ที่ไม่เคยใช้เป็นพยานในการพิจารณาคดีเดิม

สามารถร้องขอต่อศาลให้ไต่สวน หากศาลรับรื้อฟื้นคดีอาญาใหม่ ก็ถือว่าเริ่มกระบวนการใหม่ ผู้นั้นถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ ในระหว่างสู้คดี ศาลอาจให้ประกันตัวระหว่างสู้คดีที่พิจารณาขึ้นมาใหม่ได้ โดยไม่ต้องคุมขัง ใช้ชีวิตแบบปกติแบบคนทั่วไป สามารถใช้สมอง ลงมือแก้ไข คุมทีมงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนตอนนี้ได้เลย ซึ่ง Tony ก็ไม่จำเป็นต้องออกกฎหมายล้างผิด ข้อหากบฏ ให้กับตนเองและพวกพ้อง ถึง 2 ครั้ง เหมือน นายกปัจจุบัน

โทนี่เสนอตัวเจรจาซื้อวัคซีนให้คนไทย

วันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โทนี่ วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาพูดถึงกรณีวัคซีนไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ผ่านรายการ CARE ClubHouse x CARE Talk ความว่า

“ผมสะเทือนใจนะ รับบริจาคจากที่นั่นที่นี่ อย่างญี่ปุ่นบริจาคแอสตร้าฯให้ เขาเป็นประเทศมีน้ำใจอยู่แล้ว แต่เรามีโรงงานผลิต แม้เรารับจ้างผลิตเหมือนโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปก็ตาม แต่เรารับบริจาค ผมก็ไม่แน่ใจว่าทำไมต้องรับบริจาค มันไม่เท่ อะ

เงินกู้มาเยอะแยะ ทำไมไม่ซื้อวัคซีน คือวัคซีนเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายเรามีภูมิ ต่อสู้ เราต้องอยู่ทั้งชีวิต มันไม่หายไปไหนหรอก เราจะอยู่กับมันได้อย่างไร ถ้ารักษาแล้ว ก็เหมือนไข้หวัดทั่วไป ช่วงนี้วุ่นวายหน่อย แต่เราจะเอาอย่างไร กับเศรษฐกิจที่คนตายผ่อนส่ง”

อีกทั้งยังเสนอตัว เจรจาเพื่อซื้อวัคซีนให้กับประชาชนชาวไทย โดยกล่าวว่า “มอบอำนาจให้ผมดิ จะหาให้ มันอยู่ที่การเจรจา เราเป็นทั้งประเทศ เจรจาซื้อวัคซีนไม่ได้ ไม่รู้จะทำไง ต้องเข้าใจว่าวัคซีน สมมุติเอกชนไปเจรจา แต่รัฐบาลต้องรับรู้ วัคซีนจึงต้องลงบัญชีไว้ทุกอย่าง ถ้ารัฐบาลไม่รู้จะทำอย่างไร ผมยินดีทำ ว่างอยู่แล้ว งานก็ไม่มีทำ”