“ประยุทธ์” รับมือฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมตอบทุกประเด็น

นายก เตรียมโต้ไม่ไว้วางใจ
ภาพจาก มติชน

นายกฯ พร้อมตอบทุกประเด็น ในศึกซักฟอก ขอประชาชน – สื่อมวลชน ดูวิธีแก้โควิด-19 ในต่างประเทศ มีวัคซีนหลายชนิดก็ยังล็อกดาวน์เหมือนกัน

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ว่า นายกฯ พร้อมชี้แจงในทุกประเด็นที่ ส.ส.สงสัย ในการบริหารสถานการณ์โควิด – 19

โดยเบื้องต้น นายกฯ ได้ประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านยารักษา เวชภัณฑ์ การจัดหาวัคซีน การกระจายวัคซีน การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เช่น โรงพยาบาลบุษราคัม หรือ โรงพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขเตรียมดำเนินการที่สนามบินสุวรรณภูมิ

แม้กระทั่งการจัดการโรงพยาบาลสนาม การดูแลบุคลากรทางการแพทย์ และด่านหน้า ที่ได้เร่งรัดการแก้ปัญหา พร้อมทั้งการดูแลผู้ป่วยให้ได้เข้ารับการรักษาโดยเร็ว ให้มี Home Isolation Community Isolation หรือ factory Isolation การจัดหางบประมาณเพื่อให้มีการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) รวมถึงมาตรการเยียวยาต่างๆ

ทั้งหมดเป็นสิ่งที่นายกฯ และรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงในทุกๆ ประเด็น นอกจากนี้ นายกฯ อยากให้ประชาชน สื่อมวลชน ติดตามวิธีการแก้ปัญหาโควิด-19 ในต่างประเทศด้วย บางประเทศที่มีวัคซีนหลายชนิด ทุกประเทศก็ยังกลับมาล็อกดาวน์ หรือ ดูแลการแพร่ระบาดอีกครั้งหนึ่ง

“แม้มีวัคซีนแล้วก็ตาม ประเทศไทยก็คงเป็นเช่นเดียวกัน ที่จะมีมาตรการด้านต่างๆ เพื่อให้การแพร่ระบาดลดน้อยลง และเยียวยาเข้ามาด้วย นายกฯ ยังมีความมั่นใจระบบสาธารณสุขยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้หลังจากปรับปรุงหลายๆ ส่วน หลังจากมีการยกระดับมาตรการทั้งหมด” นายอนุชา กล่าว