ทักษิณ เปิดเว็บ thaksinofficial สื่อสารแฟนคลับ คู่ขนานคลับเฮาส์

ทักษิณ ชินวัตร
(File Photo by ISAAC LAWRENCE / AFP)

โอ๊ค – อิงค์ โพสต์ไอจี ระบุ “ทักษิณ” เตรียมเปิดช่องทางสื่อสารใหม่ เตรียมเปิดเว็บ thaksinofficial ร่วมหาทางออกประเทศ

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร โพสต์รูปนายทักษิณ พร้อมข้อความระบุว่า ช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คุณพ่อผมให้ความสำคัญกับการชี้แจงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ให้กับพี่น้องประชาชนเสมอครับ จะเห็นได้จากรายการ “นายกทักษิณคุยกับประชาชน” ซึ่ง ณ เวลานั้น ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่นายกรัฐมนตรีของไทยมาจัดรายการออกสื่อ เพื่อสื่อสารกับประชาชนโดยตรงเป็นประจำทุกสัปดาห์

นอกจากข้อมูลที่ชัดเจนจะถูกสื่อสารตรงไปถึงพี่น้องประชาชนโดยตรงแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่คุณพ่อให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือ “การรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น” โดยคุณพ่อจะจริงจังในเรื่องการรับฟังเสมอ คุณพ่อเคยรับสายโทรศัพท์ที่โทร.เข้ามาร้องทุกข์ด้วยตัวเอง เพราะเชื่อว่าการสื่อสารที่ดีที่สุดคือสื่อสารสองทาง ไม่ใช่พูดอย่างเดียวไม่รับฟังเสียงประชาชน

ภาพที่ผมได้นำมาลงนี้ เป็นภาพที่ตัวผมและน้อง ๆ ได้เห็นมาตลอด ทั้งภาพเบื้องหลังการเตรียมตัว และการเดินทางไปเพื่อสื่อสารกับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการไปคุยกับกลุ่มประชาชนที่ประสบปัญหาในท้องถิ่นต่าง ๆ จนถึงการเตรียมข้อมูลเพื่อที่จะพูดคุยในคลับเฮาส์ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่คนรุ่นใหม่นิยมใช้ในการสื่อสารแบบ Two Way Communication

มาช่วงนี้ถึงแม้ไม่ได้มีตำแหน่งอะไร แต่เมื่อประเทศชาติเกิดวิกฤต คุณพ่อผมซึ่งอัพเดตตัวเอง โดยเรียนรู้วิทยาการใหม่ ๆ ในโลกตลอดเวลา ก็อยากที่จะนำความรู้และวิทยาการสมัยใหม่ต่าง ๆ มานำเสนอให้กับประเทศไทย ซึ่งน่าจะเป็นทางออกที่ทำให้ วิกฤตปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น สามารถบรรเทาเบาบางลงได้

ด้วยความที่คุณพ่อชอบที่จะฟังเสียงประชาชน เคารพในความคิดเห็นผู้อื่น และเห็นว่าข้อเสนอแนะของประชาชน คือทางออกและเป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศ ดังนั้นเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้ามาพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณพ่อได้ คุณพ่อผมเตรียมเปิดพื้นที่ ให้กับพี่น้องได้มา แลกเปลี่ยนความคิด มุมมอง ให้ข้อเสนอแนะ และร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศไทยกับการสื่อสารช่องทางใหม่

ขณะที่ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ โพสต์อินสตราแกรมในแบบเดียวกัน ทั้งนี้ ในช้อความตอนหนึ่งระบุว่า เรื่องเล่าของพ่อยังมีอีกมากเล่าวันเดียวก็คงไม่จบ ซึ่งเรื่องเล่าเหล่านี้เราอยากแบ่งปันและตีแผ่ออกไปให้ทุกคนได้สร้างแรงบันดาลใจร่วมกันนะคะ เพราะเราทุกคนต้องมีความหวังในวันนี้และพรุ่งนี้ค่ะ
#thaksinofficial

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนายทักษิณ ชินวัตร ได้เข้าร่วมคลับเฮาส์กับกลุ่มแคร์ ทุกสัปดาห์แล้ว นายทักษิณ เตรียมเปิดเว็บไซต์ไว้สื่อสารกับแฟนคลับอีกทางหนึ่งด้วย โดยใช้ชื่อว่า thaksinofficial.com