“ไผ่ ดาวดิน” เข้ามอบตัว คดีสาดสีหน้า สน.ทุ่งสองห้อง

ไผ่ ดาวดิน เดินทางไปมอบตัวกับทางตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ตามหมายจับศาล คดีชุมนุมสาดสีป้ายหน้า สน.ทุ่งสองห้อง ยืนยันในความบริสุทธิ์ เป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ 

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เดินทางไปมอบตัวกับทางตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ตามหมายจับศาลอาญา รัชดาฯ คดีชุมนุมสาดสีป้ายหน้า สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ระหว่างที่นายจตุภัทร์ พร้อมกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมามอบตัว ด้วยการขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน พร้อมถือธงหมู่บ้านเดินทะลุฟ้า เมื่อมาถึงบริเวณถนนกำแพงเพชร 6 มีตำรวจตั้งจุดสกัดก่อนทางเข้า สน.ทุ่งสองห้อง ทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้มวลชนต้องหยุดจอดรถ เพื่อทำการตรวจค้น เมื่อตรวจค้นเสร็จ ทางมวลชนได้มารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ

ทั้งนี้ ได้มีตำรวจควบคุมฝูงชนมายืนประจำการ พร้อมนำแบริเออร์ และรั้วลวดหนามหีบเพลงมาปิดกั้นทางเข้า สน.ด้วย

ต่อมาทางตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้แสดงหมายจับต่อหน้านายจตุภัทร์ และพวก จากนั้นได้อ่านหมายจับ ศาลอาญารัชดา หมายจับ เลขที่ 1253-5/2564 ลงวันที่ 4 สิงหาคม​ ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลายทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน

จากกรณีวันที่ 3 สิงหาคม กลุ่มนายจตุภัทร์นัดรวมตัวกันที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อลงบันทึกประจำวันปล่อยตัวผู้ต้องหา ภายหลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวจากการควบคุมที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ปทุมธานี โดยนายจตุภัทร์นำกลุ่มมวลชนทะลุฟ้าพ่นสีทับป้าย สน.ทุ่งสองห้อง

ขณะที่นายจตุภัทร์ยืนยันในความบริสุทธิ์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับตามกระบวนการยุติธรรม และเห็นว่าการเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าการกระทำของตำรวจเกินกว่าเหตุ นอกจากนี้นายจตุภัทร์ยังย้ำจุดยืนในการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป

ทั้งนี้ ทางมวลชนยืนยันขอรอทนายความมาถึงก่อนจะเข้าไปด้านใน สน. โดยระหว่างนั้นทางผู้ชุมนุมพยายาม นำแผ่นผ้าเขียนข้อความโจมตีนายกรัฐมนตรี มาติดบริเวณรั้วลวดหนามด้านหน้า แต่ทางตำรวจได้ขอความร่วมมือไม่ให้ติด ก่อนจะไปยืนรวมกลุ่มกัน จนทางทนายความเดินทางมาถึง ทางนายจตุภัทร์ และพวก คนจึงยินยอมเดินทางไปด้านใน สน.พร้อมชู 3 นิ้ว ท่ามกลางเสียงตระโกนเป็นกำลังใจของมวลชน