ไทยสร้างไทย แถลงยื่นฟ้องรัฐบาลประยุทธ์ ปมจัดการโควิด 10 โมง วันนี้

ไทยสร้างไทยฟ้องประยุทธ์
ภาพจากเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

พรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าวยื่นฟ้องรัฐบาล “ประยุทธ์” ปมบริหารจัดการโควิดผิดพลาด 10 โมงเช้าวันนี้ 

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานพรรค แจ้งว่า ในวันนี้ เวลา 10.00 น. พรรคไทยสร้างไทย สมาคมทนายความ และประชาชนผู้เสียหาย พร้อมบัญชีรายชื่อประชาชนจำนวน 600,000 รายชื่อ จะแถลงข่าวยื่นฟ้องรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ

เนื่องจากมีพฤติการณ์ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ บริหารจัดการโควิดผิดพลาด จนทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตของประชาชน และมีพฤติการณ์จัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพต่ำในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด อันเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย

ท่ามกลางกระแสข่าวการออกพระราชกำหนดจำกัดความรับผิดของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมการระบาดของโควิด ซึ่งหนึ่งในนั้นจะยกเว้นความผิดให้กับบุคคลหรือคณะบุคคลที่จัดหาหรือบริหารวัคซีน ซึ่งอาจเข้าข่ายครอบคลุมการยกเว้นความผิดให้กับฝ่ายบริหาร ที่จัดหาวัคซีนผิดพลาดอย่างคณะรัฐมนตรีด้วย

พรรคไทยสร้างไทยขอยืนยันเร่งเดินหน้าฟ้องรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมจับตาการยื่นฟ้องครั้งประวัติศาสตร์ ที่มีรายชื่อของประชาชนร่วมลงชื่อฟ้องรัฐบาลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย และจับตาการลัดคิวออกกฎหมายพิเศษ โดยไม่ผ่านการเห็นชอบของสภา เพื่อยกเว้นความผิดในการจัดหาวัคซีนให้กับตัวเอง

พรรคไทยสร้างไทยขอยืนยันว่าจะปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนให้ถึงที่สุด