ก้าวไกล โว ศึกซักฟอกมีหมัดเด็ด ล้ม “ประยุทธ์” ร่วงกลางสภา

ก้าวไกลเตรียมจัดการประยุทธ์

แกนนำพรรคก้าวไกล ขอให้ประชาชนอดใจรอฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โว มีหมัดน็อกประยุทธ์ จอดคาเวทีสภา

วันที่ 14 สิงหาคม ที่พรรคก้าวไกล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า การอภิปรายจะต้องสอดคล้องกับปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้อย่างแน่นอนขอให้อดใจรอ รับทราบพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม

ที่จะมีการยื่นญัตติอภิปรายฯ กับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา โดยจะเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนไหนบ้างที่จะต้องถูกอภิปรายฯ ส่วนพรรคก้าวไกลได้เตรียมขุนพลสำหรับการอภิปรายไว้กี่คนนั้น จะเปิดเผยในภายหลัง ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคก้าวไกล ตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่

พรรคจะไม่เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เป็นการแจกข้อสอบล่วงหน้า ให้มีการเตรียมตัวหรือล็อบบี้ตัวผู้อภิปราย และมาขัดขวางการดำเนินการเตรียมข้อมูล แน่นอนว่า ครั้งนี้เราเตรียมหมัดเด็ดไว้ เพื่อน็อกคนที่เราจะอภิปราย และสามารถยึดตรึงให้ประชาชนติดตามการอภิปรายฯ จะเป็นหมัดฮุกหมัดเด็ดที่ทุกคนจะต้องจับตากัน

ด้าน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลรอบนี้หมัดเดียวร่วงแน่นอน เพราะเราไม่มีเวลาให้รัฐบาลนี้พิสูจน์อะไรอีกแล้ว เชื่อว่า ส.ส. ทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล อยากให้เข้าสู่กระบวนการอภิปรายไม่ไว้วางใจเต็มที เพราะฝ่ายรัฐบาลเองก็เจ็บช้ำในส่วนที่ประชาชนที่เลือกเขามา

แต่ไม่สามารถเข้าถึงกระบวนการรักษา การรับยา และไม่สามารถทำอะไรได้เลย ซึ่งการบริหารแบบประยุทธ์ เป็นแบบปล่อยติด ปล่อยตาย แล้วทำบุญประเทศ ดังนั้น การอภิปรายของพรรคก้าวไกล จะเป็นหมัดเดียวที่ทำให้รัฐบาลร่วงกลางเวทีรัฐสภา ครั้งนี้เราจัดเตรียมขุนพลเตรียมเนื้อหาการอภิปรายแต่ละประเด็นพร้อมเข้าสู่สภา แต่เราจะไม่เปิดเผยตัวบุคคลผู้ถูกอภิปรายและเนื้อหาก่อน เพื่อไม่ให้ข้อสอบรั่วไหล