วราวุธ แจงปมผู้ว่าฯปู โดนเบรกย้ายไปสุพรรณ อ้างนักการเมืองไม่ยอมรับ

วราวุธ วีระศักดิ์

วราวุธ ศิลปอาชา แจงกรณีผู้ว่าฯสมุทรสาคร โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งเรื่องย้ายไปสุพรรณบุรี แต่โดนเบรกเพราะนักการเมืองอาจไม่ยอมรับ ชี้เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย 

วันที่ 16 สิงหาคม 2564 จากกรณีนายวีระศักดิ์​ วิจิตร์แสงศรี​ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sakravee Srisangdharma โดยมีเนื้อหาช่วงหนึ่งระบุว่า ตนได้ขอย้ายไปประจำการในจังหวัดที่ปัญหาโควิดเบากว่าสมุทรสาคร เนื่องจากปัญหาทางด้านสุขภาพที่เกรงว่าจะสู้ไม่ไหว

โดยหลังจากได้แจ้งไปยังกระทรวงมหาดไทยว่า ตนอยากไปประจำอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี กลับได้รับคำตอบว่า หากนักการเมืองในจังหวัดไม่ยอมรับ ตนก็ไม่สามารถย้ายไปได้

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ และประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนคงตอบแทนใครไม่ได้ เพราะเรื่องของการโยกย้ายเป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยมีขั้นตอน แต่ไหนแต่ไร จ.สุพรรณบุรี ทางกระทรวงมหาดไทยก็ดำเนินการ ตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไร

นายวราวุธกล่าวต่อว่า เพียงว่าพอมาถึงสุพรรณบุรีแล้ว เราก็ขอให้ผู้ว่าฯแต่ละท่านทำงานอย่างเต็มที่ ย้ำว่า จ.สุพรรณบุรีไม่มีเรื่องแบบนี้ แล้วในขณะนี้ จ.สุพรรณบุรีเองก็เป็นจังหวัดสีแดงเข้มที่จะต้องแก้ปัญหาเรื่องโควิด-19​ อย่างหนักหน่วงในภาคกลาง ส.ส.เราก็ทำงานกับฝ่ายปกครองอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า พอ ผวจ.สมุทรสาครโพสต์มา คนก็พุ่งเป้ามาที่นักการเมืองพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธกล่าวว่า​ ก็ต้องแน่นอนอยู่แล้ว เพราะ จ.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนาได้​ ส.ส.ยกจังหวัด แต่เราคงตอบไม่ได้ ไม่มีความเห็น เพราะ ส.ส. ในพื้นที่ทุกคนทำงานอย่างหนัก แค่การดูแลผู้ป่วยก็วุ่นพออยู่แล้ว คงไม่มีเวลาไปวุ่นวายกับเรื่องการโยกย้ายใด ๆ กับกระทรวงมหาดไทย

เมื่อถามว่า เราไม่ได้ปฏิเสธตัว ผวจ.สมุทรสาครใช่หรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า เราได้ใครมาเราก็ทำงานเต็มที่ เรื่องอื่นไม่สน​ เราทำงานอย่างเดียว