ณัฐวุฒิ นัดชุมนุม 2 ก.ย. ลั่น หากปล่อยผ่าน ต้องอยู่กับ “ประยุทธ์” อีก 5 ปี

เต้นนัดชุมนุม 2 ก.ย.

“ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ประกาศนัดชุมนุมอีกครั้ง 2 ก.ย. ประกาศ เป็นช่วงเวลาสุกงอมที่สุดตั้งแต่ยึดอำนาจ หากปล่อยผ่านอาจต้องจมอยู่กับ “ประยุทธ์” อีกอย่างน้อย 5 ปี ลั่น ไม่เชื่อสิ้นปีคนไทยจะมีวัคซีนกว่า 100 ล้านโดส แต่เชื่อว่าการบริหารล้มเหลวของนายกฯคนนี้ จะมีคนไทยตายเกิน 20,000 ชีวิต

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง CAR MOB CALL OUT เกินคาด เนื้อหาทั้งหมด มีดังนี้

พี่น้องออกมาล้นหลาม หัวขบวนแยกแครายท้ายแถวเลยแยกวังหิน ภาพรถเต็มทุกช่องจราจร การแสดงสัญลักษณ์ทั้งในขบวนและกองเชียร์สองข้างทางทรงพลัง

ประทับใจอีกเรื่องคือการช่วยกันดูแลความเรียบร้อย ขอบคุณทุกกลุ่มที่ร่วมขบวน น้อง ๆ อาสาสมัครผู้ทุ่มเทสุดกำลัง และรถทุกคันซึ่งเข้าใจแนวทางเป้าหมายของกิจกรรม แม้หนาแน่นแต่การเปิดทางให้รถพยาบาลและรถสัญจรร่วมทางก็ทำได้ไม่มีกระทบกระทั่ง หากชาวคาร์ม็อบและประชาชนทั่วไปไม่ได้รับความสะดวกบ้างขออภัยไว้ ณ ตรงนี้

เราประกาศนัดหมายใหญ่ตั้งแต่ 2 ก.ย. และจะมีพัฒนาการต่อเนื่องตามสถานการณ์ วัดกันในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจะเลือกประชาชน หรือแบกประยุทธ์บนความตายความเสียหายของประชาชน

ขอพลังพี่น้องร่วมแรงร่วมใจกันอีกยก นี่คือช่วงเวลาสุกงอมที่สุดตั้งแต่ประยุทธ์ยึดอำนาจ หากปล่อยผ่านอาจต้องจมอยู่กับนายกฯไร้ความสามารถคนนี้อีกอย่างน้อย 5 ปี

การชุมนุมทั้งรูปแบบและสถานที่คำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยของประชาชนเป็นเรื่องแรก ข้อเรียกร้องเป็นไปตามหลักการและกติกา เปิดพื้นที่ให้ทุกคนทุกกลุ่มมีส่วนร่วม นี่ไม่ใช่การต่อสู้ที่ผมหรือบก.ลายจุดเป็นผู้นำ แต่ผมอาสาเป็นคนทำงานให้พลังฝ่ายประชาธิปไตยเคียงข้างกันในสนาม

ยอมรับว่าเห็นใจห่วงใยน้อง ๆ สามเหลี่ยมดินแดง ด้วยความปรารถนาดีอยากให้มีการสรุปและถอดบทเรียนจากสิ่งที่ผ่านมา ผมเชื่อว่ารัฐต้องการภาพที่เป็นอยู่ขณะนี้ ต้องระวังการสร้างสถานการณ์เพื่ออ้างความชอบธรรมในการใช้กำลังทั้งที่ดินแดงหรืออาจขยายไปจุดอื่นอย่างที่เคยทำมาหลายครั้งในอดีต

แม้สถานการณ์ดังกล่าวทำให้โจทย์การจัดชุมนุมซับซ้อนมากขึ้น แต่เราจะเดินหน้าต่อไป ผมจะพยายามอย่างที่สุดให้ทุกอย่างและทุกวันผ่านไปด้วยดี ด้วยความเชื่อมั่นว่าพี่น้องที่ออกมาสู้ด้วยกันจะเข้าใจ ช่วยกันรักษาแนวทางเพื่อขยายพื้นที่การต่อสู้ให้คนอีกมากเข้าร่วมได้

เราไม่บุกรุกสถานที่ ไม่ลุย ไม่บวก ไม่ปะทะ ไม่เผชิญหน้ากองกำลังรัฐ แต่จะยืนหยัดกลางมหานคร ส่งเสียงขับไล่ประยุทธ์ ท้าทายสำนึกผู้แทนราษฎร หัวใจความสำเร็จคือพลังจากประชาชน

ผมไม่เชื่อคำประกาศว่าสิ้นปีคนไทยจะมีวัคซีนกว่า 100 ล้านโดส แต่ผมเชื่อว่าการบริหารล้มเหลวของนายกฯคนนี้จะมีคนไทยตายเกิน 20,000 ชีวิต

2 กันยายน พบกันที่แยกอโศก ตั้งแต่ 4 โมงเย็น

ให้มันจบที่รุ่นมัน

#ไล่ประยุทธ์