ครม.สัญจร “บิ๊กตู่” เตรียมพร้อมลงพื้นที่ชายเเดนใต้ “ปัตตานี-สงขลา” 27-28 พ.ย.นี้

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาลว่า พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังจากการประชุมในวันนี้เรื่อง หมายกำหนการนายกรัฐมนตรีมีที่จะเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ว่า ในครั้งนี้กำหนดไว้ที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี ในวันที่ 27 พ.ย. 2560

โดยกำหนดการจะเริ่มตั้งแต่ ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเปิดตลาดกลางปศุสัตว์ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และหลังจากนั้นจะเยี่ยมชมพื้นที่เกษตรอุตสาหกรรมแปรรูป เยี่ยมชมโรงงานน้ำมันปาล์ม

จากนั้นในช่วงกลางวัน นายกฯ จะไปติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนา โดยการติดตามงานในส่วนนี้จะใช้สถานที่ในพื้นที่ กองพลทหารราบที่ 15 หลังจากนั้นจะมีการพบปะกับผู้นำท้องถิ่นของจังหวัด รวมทั้งศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายเเดนภาคใต้ (จชต.)ด้วย

เมื่อเสร็จจากการพบผู้นำท้องถิ่นแล้ว ในช่วงเย็นจะกลับมาที่ จ.สงขลา เเละประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงแรม บีพี สมิหลา บีช จ.สงขลา

สำหรับในวันที่ 28 พ.ย 60 การประชุม ครม. นอกสถานที่ กำหนดสถานที่ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคงศรีวิชัย เมื่อเสร็จสิ้นการประชุม จะเป็นการพบปะกับเหล่านักศึกษา และพี่น้องประชาชน ในจังหวัดภายแดนภาคใต้ที่หอประชุมของมหาวิทยาลัย