ธนกร อัด หมอชลน่าน อย่าพูดลอย ๆ ขอใบเสร็จ หักหัวคิวโครงการรัฐ 30%

ธนกร วังบุญคงชนะ

“ธนกร” โฆษกรัฐบาล แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา อัด หมอชลน่าน อย่าพูดลอย ขอใบเสร็จเก็บค่าหัวคิวโครงการรัฐ 30% ยืนยัน ประยุทธ์ ไม่ปล่อยให้มีการทุจริต

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลครั้งนี้ พรรคฝ่ายค้านได้รับข้อมูลจากหลายฝ่าย อาจส่งผลให้รัฐมนตรีหลายคนหลุดจากตำแหน่งได้ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาล หากมีข้อมูล ข้อเท็จจริงใด ๆ ก็สามารถนำมาแสดงต่อที่ประชุมสภาฯ ได้ รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงอยู่แล้ว

“ไม่มีการทุจริตใด ๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสาธารณสุข แต่หากข้อมูลที่นำมาอภิปรายไร้น้ำหนัก ข้อเท็จจริงฟังไม่ขึ้น เป็นเพียงแค่ข้อกล่าวหาลอย ๆ นั้น ฝ่ายค้านก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วย ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยใช้กลไกของรัฐในการปกปิดความผิดหรือลอยตัวเหนือปัญหา”

นายธนกรกล่าวว่า ส่วนกรณีที่อ้างว่า มีภาคเอกชนเอ่ยปากว่า ทุกโครงการของรัฐนั้นต้องหักร้อยละ 35 เก็บไปให้ใคร ผู้มีอำนาจคนไหนรับผลประโยชน์จากโครงการรัฐนั้น ขอให้ฝ่ายค้านนำหลักฐานมาแสดงได้เลย อย่าพูดลอย ๆ จนสร้างความสับสนให้กับประชาชน และผู้ที่ถูกกล่าวหาจะได้ชี้แจงและทำความเข้าใจ โดยรัฐบาลจะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบด้วย ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน