#ม็อบ5กันยา ณัฐวุฒิ-ทะลุฟ้า ประกาศรวมตัว แยกอโศก 4 โมงเย็น

#ม็อบ5กันยา ณัฐวุฒิ-ทะลุฟ้า ประกาศรวมตัว แยกอโศก 4 โมงเย็นเป็นต้นไป
ภาพจากเฟซบุ๊ก ณัฐวุฒิ ใสยเกิ้อ

ณัฐวุฒิ-ทะลุฟ้า ประกาศรวมตัวชุมนุมขับไล่ ประยุทธ์ วันนี้ (5 ก.ย.) ที่แยกอโศก 4 โมงเย็นเป็นต้นไป

วันที่ 5 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นัดหมายประชาชนร่วมชุมนุม ในวันที่ 5 กันยายน 2564 ณ แยกอโศก รวมตัวเวลา 4 โมงเย็นเป็นต้นไป

โดยเมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ได้โพสต์ข้อความฉายภาพรวมการชุมนุมเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า เวทีแยกอโศกถือว่าสำเร็จทั้งรูปแบบและเนื้อหา เราเห็นการเชื่อมต่อระหว่างวัยและยุคสมัย คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมคนรุ่นใหญ่ในพื้นที่ชุมนุมเป็นกำลังใจ

แม้กรอบเวลาจะจำกัดสำหรับการนำเสนอเนื้อหาเชิงลึก แต่แนวคิดเรื่องประชาธิปไตยทำได้ชัดและถือเป็นจุดร่วมสำคัญของทุกกลุ่มทุกวัย สถานการณ์โควิด 19 มีผลสูงต่อการลงถนน คนจำนวนมากยังลำบากใจที่จะเข้าร่วม พลังขับเคลื่อนโดยคาร์ม็อบทำได้ง่ายกว่าการตั้งเวทีชุมนุม แต่เดินไปข้างหน้าข้อจำกัดนี้จะค่อย ๆ ลดลง การขยายตัวเชิงปริมาณจะเพิ่มขึ้นเหมือนพัฒนาการของคาร์ม็อบที่เติบโตตลอดเวลา

ความเคลื่อนไหวในสภาแหลมคมอย่างยิ่ง ผลการลงมติจะเป็นตัวกำหนดว่าการต่อสู้ควรเคลื่อนต่ออย่างไร เราพิสูจน์ชัดเรื่องความสงบสันติวิธี รักษาพื้นที่ปลอดภัยให้คนส่วนใหญ่ การยกระดับยังคงยึดหลักการนี้เป็นสำคัญ รัดกุมไม่สุ่มเสี่ยงไม่สูญเสีย

ชัยชนะเป็นเรื่องยาว เราจะดูแลกันและกันจนถึงวันประกาศชัย หนุ่มสาวคือขบวนนำ พวกเขาบริสุทธิ์และชอบธรรมในการทวงถามอนาคต คนรุ่นใหญ่คือกำลังหนุน สิ่งใดเป็นประโยชน์เราต้องช่วยเด็ก การแสดงความห่วงใยด้วยหวังดีย่อมทำได้โดยท่าทีที่เหมาะสมและเคารพการตัดสินใจของพวกเขา

เด็กเข้มแข็งเราเคียงข้าง บอบช้ำโรยแรงเราประคับประคอง สังคมที่งดงามสร้างด้วยกันได้ ไม่ต้องเจ็บตาย ไม่ต้องโค่นทำลายกัน หากทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยความปรารถนาดีและยืนอยู่บนโลกแห่งความจริง
ขอบคุณทุกคนทุกกลุ่มสำหรับ 2 กันยายน และหลังจากนี้

ปล.เกือบ 3 ปีเพิ่งปราศรัยเต็ม ๆ ทั้งหอบและแหบ คงเพราะแก่ 555

ทางด้านกลุ่มทะลุฟ้า ได้โพสต์ข้อความนัดหมายการทำกิจกรรมชุมนุม ผ่านเฟซบุ๊ก ทะลุฟ้า – thalufah เช่นกัน โดยระบุว่า ทะลุฟ้ามีกิจกรรมเขียนป้ายผ้า “เขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน” #ม็อบ5กันยา ล้วงคองูเห่า เอาให้อ้วกเป็นกล้วย แยกอโศก 16:00 เป็นต้นไป