สภาเผยยอดบุคลากรติดโควิดเดือน ส.ค. พบอีก 2 ส.ส. ป่วยเพิ่ม

สภา

ที่ปรึกษาประธานสภาฯ เผยเดือน ส.ค. พบบุคลากรติดโควิด 27 ราย ล่าสุดพบ ส.ส. ติดเชื้ออีก 2 ราย เตรียมบริการตรวจ ATK ส.ส. ก่อนประชุมสภา 8 ก.ย.นี้

วันที่ 6 กันยายน 2564 นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 1-31 สิงหาคม ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 1 เดือน มีข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อโควิด 27 ราย ในจำนวนนี้มี ส.ส. 1 ราย ซึ่งทุกรายได้รับการดูแลอย่างดี

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีความเป็นห่วงและให้กำลังใจกับทุกคนที่ป่วยซึ่งมีอาการไม่รุนแรง ส่วนเดือนกันยายน ได้รับรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อรวม 4 คน แต่ไม่มีอาการรุนแรง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่ามี ส.ส. 2 รายติดเชื้อโควิด แต่ไม่ได้มาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังสอบสวนโรคอยู่ว่าได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการฯ หรือไม่ ทั้งนี้ จะบริการตรวจ ATK ส.ส. อีกครั้งวันที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนเข้าร่วมประชุมสภา โดยเป็นความสมัครใจหากสงสัยว่ามีความเสี่ยง

นายแพทย์สุกิจ ยังกล่าวถึงกำหนดการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 10 กันยายน เพื่อพิจารณาลงมติร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมวาระที่ 3 ว่า จะเป็นการลงคะแนนแบบเปิดเผยด้วยการขานรายชื่อสมาชิกรัฐสภาเป็นรายคน ซึ่งจะมีกรรมการจาก ส.ส. 6 คนนับคะแนน โดยครั้งนี้จะใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาช่วยนับคะแนนแทนการนับด้วยมือ

ส่วนร่างกฎหมายป้องกันการซ้อมทรมานที่มีการเสนอเข้ามา ว่าขณะนี้อยู่ในวาระเร่งด่วนลำดับที่ 9 แต่จะหยิบยกขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับวิปที่จะไปหารือกัน หากไม่มีการเสนอให้เลื่อนขึ้นมาก็จะไม่สามารถพิจารณาได้ทันในการประชุมสภาวันที่ 9 กันยายนนี้