ประยุทธ์ ขอบคุณรัฐมนตรี ช่วยส่งข้อมูลซักฟอก-เร่งจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ ขอบคุณรัฐมนตรี ช่วยสนับสนุนข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ เร่งศึกษาธิการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครอง สั่งคลังทบทวนมาตรการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-คนละครึ่ง

วันที่ 7 กันยายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งการกระทรวงศึกษาธิการเร่งรัดการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ปกครองนักเรียนรายละ 2 พันบาทให้เร็วที่สุด ขณะนี้มี 11 ล้านราย มีการโอนเงินไปแล้ว 60%

และให้กระทรวงการคลังทบทวนเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการคนละครึ่ง โดยขอให้เสนอมาตรการอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์เพิ่มมากขึ้น โดยพิจารณาทั้งพื้นที่และกลุ่มเป้าหมาย ว่ามีกลุ่มไหนตกหล่น เพื่อทำให้ถูกต้องและครอบคลุม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยทุกคน

ธนกร วังบุญคงชนะ
ธนกร วังบุญคงชนะ

นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังปรารภก่อนเข้าประชุม ครม.โดยทักทายรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นการพบปะกันครั้งแรก หลังจากประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์หลายครั้ง พร้อมกับแจ้งรัฐมนตรี ให้ระมัดระวัง ปฏิบัติตนอย่างสูงสุดในการป้องกันตนเองแบบ universal prevention

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวขอบคุณรัฐมนตรีทุกคน และทุกหน่วยงานรวมกันสนับสนุนข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา รวมถึงให้รัฐมนตรีทุกท่าน ทำตามภารกิจและนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไปด้วยกัน ในแบบวิถีใหม่ที่มีการผ่อนคลายมาตรการ


รวมถึงการเดินหน้าเศรษฐกิจภายใต้กรอบสาธารณสุข เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในวันนี้และในอนาคต ลดช่องว่างลดความเหลื่อมล้ำ เดินหน้าพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคงและมั่งคั่งต่อไป