เพื่อไทย ขับงูเห่า พรพิมล – ศรัณย์วุฒิ พ้นพรรค ลุ้นประชุม ส.ส.โหวตออก

ศรัณย์วุฒิ – พรพิมล โดนแล้ว เพื่อไทยขับพ้นพรรค ฐานเป็นงูเห่า โหวตสวนมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

วันที่ 13 กันยายน 2564 ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมพรรค ว่า ที่ประชุมมีการพิจารณาโทษของ 7 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่โหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ออกเป็น 4 แนวทาง

คือ 1.ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 2 ราย 2.ภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า 3 ราย 3.ว่ากล่าวตักเตือน 1 ราย และ 4.ยังไม่สามารถพิจารณาใดๆ ได้ เนื่องจากป่วยยังอยู่โรงพยาบาล 1 ราย 

หลังจากนี้ คณะกรรมการจริยธรรมจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการบริหารพรรค รวมถึงที่ประชุม ส.ส. พิจารณาจะดำเนินการขับ 2 ส.ส. ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ ตามข้อบังคับจะต้องใช้เสียง ส.ส. 3 ใน 4 ในการขับออก แต่ยังไม่ได้กำหนดวันประชุม ส.ส.พรรค เพื่อให้มีขับ ส.ส. 2 รายดังกล่าวเมื่อใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มติคณะกรรมการจริยธรรม มีดังนี้ ลงมติขับ ส.ส. 2 ราย 1. นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เนื่องจากมีพฤติการณ์พูดกล่าวร้ายให้พรรค ทำให้พรรคเกิดความเสื่อมเสีย ทั้งในห้องประชุมรัฐสภา และในการแถลงข่าว 2. น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี โหวตสวนมติพรรคทุกครั้งและไม่ร่วมกิจกรรมกับพรรค 

มีมติภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัครส.ส.สมัยหน้า 3 ราย คือ 1.นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ 2.นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ 3.นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี  

มีมติว่ากล่าวตักเตือน 1 ราย คือ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี 

ส่วนที่ยังไม่พิจารณาคือ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก เนื่องจากพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะติดโควิด