ให้นักข่าวออกจากทำเนียบด่วน ตรวจ ATK ผลเป็นบวก 1 ราย

ทำเนียบวุ่น! ให้สื่อออกจากทำเนียบ เพื่อทำความสะอาด หลังจากตรวจ ATK นักข่าวมีผลเป็นบวก 1 ราย

วันที่ 14 กันยายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สื่อมวลชนได้รับการแจ้งข่าวจาก น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้แจ้งผ่านกลุ่มไลน์ของผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ให้ผู้สื่อข่าวออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 11.30 น. ทั้งนี้ ภายหลังพบผู้สื่อข่าวมีผลตรวจโควิด-19 จากการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK เป็นบวก

โดยระบุข้อความว่า “ขอความร่วมมือทุกท่านออกจากทำเนียบ เวลานี้ เพื่อจะทำความสะอาดทันที และจะแจ้งให้ทราบว่าจะเข้ามาปฏิบัติงานเมื่อใด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกท่านและครอบครัว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากทางทำเนียบรัฐบาลเปิดให้ผู้สื่อข่าวกลับมาปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาลได้เพียง 2 สัปดาห์ ตามที่นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกประกาศสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่อง การอนุญาตสื่อมวลชนปฏิบัติหน้าที่ภายในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล
ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางสำนักโฆษกได้แจ้งสื่อมวลชนงดเข้าปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว ตั้งแต่ 12 กรกฎาคม เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ตามมาตรการ work from home ของทางรัฐบาล จากนั้นได้ขยายเวลา กระทั่งถึง 31 สิงหาคม และเพิ่งเปิดให้สื่อมวลชนเข้าปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลได้อีกครั้ง 1 กันยายน จนในวันนี้ได้ให้ผู้สื่อข่าวออกจากทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เมื่อพบผู้สื่อข่าวตรวจผลโควิด-19 ด้วย ATK แล้วมีผลเป็นบวก