ประวิตรสั่งรัฐมนตรี-ส.ส.พลังประชารัฐ ลงพื้นที่เตรียมตัวเลือกตั้ง-ยุบสภาปีหน้า

ประชุมพรรค พลังประชารัฐ

ประวิตรควงธรรมนัส-นฤมล ประชุม ส.ส.พลังประชารัฐ สยบปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค ยืนยันหัวหน้า-เลขาธิการพรรค ไม่ลาออก กำชับรัฐมนตรี-ส.ส.ของพรรค ลงพื้นที่ เตรียมรับยุบสภาปี’65-ก่อนครบวาระปี’66

วันที่ 15 กันยายน 2564 ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ในฐานะรองหัวหน้า และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุม ส.ส.พปชร. ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม ส.ส.พปชร. ว่า พล.อ.ประวิตรได้แจ้งต่อที่ประชุม ส.ส. จะไม่มีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค

“พล.อ.ประวิตรยืนยันต่อหน้า ส.ส.ทุกคนในห้องว่า ท่านรักพรรคพลังประชารัฐมาก ท่านจะอยู่กับพวกเรา และท่านบอกกับพวกเราว่า อีก 1 ปีเศษ ๆ ข้างหน้า อยากให้ ส.ส.เตรียมลงพื้นที่ เตรียมเข้าหาพี่น้องประชาชน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อการเลือกตั้งในสมัยต่อไป และยืนยันว่าจะไม่มีการยุบสภา อะไรที่ทางพรรคจะดูแลและเข้าไปช่วยเหลือ ท่านก็จะเข้าไปดูแลและช่วยเหลือ”

“ฝากรัฐมนตรีในพรรคให้ลงพื้นที่คู่กับสมาชิกพรรคอย่างเต็มที่ และจากวันนี้ไปในพรรคพลังประชารัฐจะไม่มีก๊วน ไม่มีกลุ่ม จะมีอยู่กลุ่มเดียวก็คือ กลุ่มท่านประวิตรเท่านั้น คือ กลุ่มหัวหน้าพรรค ถ้าเผื่อนั่งฟังอยู่ข้างนอกจะได้ยินเสียงเวลาท่านพูด พวกเรา (ส.ส.) จะปรบมือกันเป็นระยะ ๆ ส.ส.พปชร.ทุกคนเกิดความมั่นใจ”

นายวิรัชกล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคจะลาออกหรือไม่ว่า ร.อ.ธรรมนัสยังยืนยันต่อหน้า ส.ส.ว่า วันนี้ยังจะทำหน้าที่เลขาธิการพรรค ยังดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ สามารถลงพื้นที่ เพราะยังเป็น ส.ส.จังหวัดพะเยาอยู่ เพราะฉะนั้นงานต่าง ๆ หรือการประสานกับหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมที่จะดูแล และยืนยันว่าจะอยู่กับพรรคต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม ส.ส.พรรคในวันนี้ มี ร.อ.ธรรมนัสและนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค รวมถึงแกนนำของพรรคเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง โดย พล.อ.ประวิตรได้กำชับรัฐมนตรี และ ส.ส.ของพรรคให้ลงพื้นที่เพื่อเตรียมตัวเลือกตั้งในปีหน้า หากมีการยุบสภาก่อนครบวาระในเดือนมีนาคม 2566 นอกจากนี้ยังเปิดตัว พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐคนใหม่ด้วย