ประยุทธ์ ไม่กังวล ฝ่ายค้าน ส่งสำนวน 8 คดี ฟ้อง ป.ป.ช.

รัฐบาลไร้กังวล ปมฝ่ายค้านขู่ยื่น ป.ป.ช. สอบ 8 เรื่อง ลั่นพร้อมชี้แจงทั้งหมด
ภาพจากเฟซบุ๊ก ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี - PMOC

“ธนกร” เผย “ประยุทธ์” ไร้กังวล ปมฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช. สอบ 8 เรื่อง ยันพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง พร้อมเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน เพราะประชาชนยังต้องการนายกฯ

วันที่ 15 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฝ่ายค้านแถลงข่าวเตรียมยื่นเอาผิด 6 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทั้งหมด 8 เรื่อง ทั้ง เรื่องโควิด-19 การเกษตร การระบายราคายาง กรณีดาวเทียม และมี 1 เรื่อง เกี่ยวกับเงินการแจกเงิน ส.ส. 5 ล้านบาท ซึ่งจะยื่นต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (กมธ.ป.ป.ช.) โดยจะนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 29 กันยายน ที่พรรคเพื่อไทย ก่อนจะยื่น ป.ป.ช.พร้อมกัน

ข่าวสด รายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง และมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมานั้น รัฐบาลโดยเฉพาะนายกฯ ตอบอย่างชัดเจนไปหมดแล้ว ทั้งการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค หรือข้อกล่าวหาเรื่องแจกเงินในสภา

นายธนกร กล่าวว่า หากพรรคร่วมฝ่ายค้านมีพยานหลักฐานครบถ้วนตามที่อ้าง ก็ดำเนินการได้ แต่ไม่อยากให้การยื่นครั้งนี้ ยื่นเพราะต้องการเรียกคะแนนนิยม หรือเพราะโกรธแค้นที่ล้มรัฐบาลไม่ได้ในสภา ถ้าเป็นแบบนั้น ประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ยืนยันว่านายกฯ ไม่มีความกังวลใด ๆ ยังคงเดินหน้ามุ่งทำงานให้ประชาชนเพียงอย่างเดียว โดยไม่สนว่าฝ่ายไหนจะเล่นเกมการเมืองหรือไม่ก็ตาม เพราะวันนี้ประชาชนยังต้องการให้นายกฯ ช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้อยู่