ประยุทธ์ ปัดวัดพลัง “บิ๊กป้อม” แบ่งกันตรวจราชการ อย่าเสี้ยม

ธนกร โฆษกรัฐบาล ชี้แจงการลงพื้นที่ของ “พล.อ.ประยุทธ์ – พล.อ.ประวิตร” เพราะนายกฯ สั่งการให้รัฐมนตรีทุกคนลงพื้นที่หากไม่ติดราชการ เพื่อรับฟังความเห็นประชาชน ยัน 2 ป.ยังรักกันดี 

วันที่ 21 กันยายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม (ครม.) ตอบคำถามสื่อมวลชน แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่ต่างจังหวัด วันที่ 22 ก.ย. ชนกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ถูกมองว่าเป็นการวัดพลังของ 2ป.หรือไม่ว่า  ไม่เกี่ยวข้องกัน อย่าหาเรื่องมาสร้างความขัดแย้ง 

การลงพื้นที่ที่นายกฯ ได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ให้รองนายกฯ และรัฐมนตรีทุกคน ลงพื้นที่หากไม่ติดราชการสำคัญใดๆ ก็เพื่อรับฟังความเดือดร้อนของประชาชน และเตรียมการแก้ปัญหาอุทกภัยไว้ล่วงหน้า

ส่วนนายกฯ เหนื่อยหรือไม่ กับศึกการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ และ ศึกบนท้องถนน นายธนกร กล่าว่า นายกฯ ชี้แจงว่า เหนื่อยไม่ได้ ขอขอบคุณรองนายกฯ รัฐมนตรี และข้าราชการทุกกระทรวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หน่วยงานความมั่นคง และประชาชนทุกคนที่เข้าใจ ร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมาย  เห็นใจผู้เดือดร้อนจากการชุมนุม มีหน่วยงานรับผิดชอบอยู่แล้ว ดูแลตามกฎหมาย สังคมก็จะช่วยกันดูแล เพราะละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้อื่น 

“ยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร แบ่งกันตรวจราชการเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนตามปกติ และ2 ท่านรักกันดีและช่วยกันทำงานเพื่อดูแล ทุกข์สุขของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งหลังจากนี้ยังจะได้เห็น รัฐมนตรีและส.ส. ท่านอื่นๆ ช่วยกันลงพี้นที่ ติดตามความคืบหน้าการทำงานตามนโยบาย รัฐบาลตามข้อสั่งการของท่านนายกรัฐมนตรีเพื่อพลิกโฉมประเทศ” นายธนกร กล่าว