สุชาติ เดือด ข่าวชง ประยุทธ์ ปรับ ครม. “ผมมีกาลเทศะพอ”

สุชาติ ชมกลิ่น
สุชาติ ชมกลิ่น

“สุชาติ” รมว.แรงงาน ปฏิเสธ ชง สรวุฒิ-อัฏฐพล นั่งเก้าอี้ รมช. ลั่นมีมารยาท-รู้กาลเทศะพอ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์รายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” กรณี “เสี่ยเฮ้ง” (นายสุชาติ) บายพาสต่อสายตรงนายกฯลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) ยัดสองชื่อว่าที่รัฐมนตรีใหม่ใส่มือท่านนากยกฯลุงตู่ ชื่อที่ 1 นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ (ส.ส.ชลบุรี) คนของสามมิตร ชื่อที่ 2 นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ (ส.ส.กาญจนบุรี) นี่ก็สามมิตรเช่นกัน ว่า ไม่จริงแน่นอน

เพราะเมื่อเช้าให้ฝ่ายโฆษกกระทรวงแรงงานที่สนิทกับฝ่ายการเมือง ได้โทร.ไปหา บก.ข่าวสดว่า ใครเป็นคนให้ข่าววันนี้ ถ้ารับงานใครมา รับออร์เดอร์ใครมา ผมบอกตรง ๆ ผมฟ้องนะ ผมบอกอย่างนี้ เพราะผมไม่ได้พูด และผมไม่เคยสัมภาษณ์ และผมไม่เคยคุยเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับท่านนายกฯ แม้กระทั่งหัวหน้าพรรค

“ผมมีมารยาท ผมมีกาลเทศะพอ ผมรู้ว่า ผมอยู่ในจุดไหน ผมเป็นลูกพรรค ผมมีวันนี้เพราะท่านหัวหน้าพรรคให้โอกาส การปรับ ครม.เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคกับท่านนายกรัฐมนตรี ผมจะไปทำอย่างนั้นได้ประโยชน์อะไร ผมได้ประโยชน์อะไร ผมยังไม่รู้เลย ผมเสนอไปแล้วผมได้ประโยชน์อะไร”

นายสุชาติกล่าวย้ำว่า ผมบอก บก.ข่าวสดไปแล้วว่า ถ้ารับงานใครมาผมฟ้องนะ ผมเสียนะอย่างนี้ กลายเป็นว่า ผมเป็นคนใช้ไม่ได้นะ เมื่อเช้าผมให้ฝ่ายการเมืองโทรหา บก.เลยบอกว่า คนที่พาดหัวข่าวเนี่ย รับออร์เดอร์ใครมา ถ้ารับออร์เดอร์ใครมารีบแก้ข่าวด้วย เพราะผมไม่เคยให้ข่าวใครเรื่องนี้


“เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก ถ้าเกิดโยนระเบิดลูกนี้มาให้ผม ถ้าคุณดนัย คุณอมรรัตน์ (ผู้ดำเนินรายการ) ไม่ถามผม ถ้าเกิดหัวหน้าพรรคไม่เข้าใจผม ว่า ผมเป็นคนไม่รู้กาลเทศะเหรอ มันไม่ใช่ ผมต้องรู้กาลเทศะ”