ประยุทธ์ ลงพื้นที่สุโขทัยพรุ่งนี้ ไผ่ ลิกค์ นัด 20 ส.ส.ภาคเหนือ รอรับ

ภาพจากเว็บไซต์ thaigov

“ประยุทธ์” ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย พรุ่งนี้ “ไผ่ ลิกค์” นำทีม ส.ส.ภาคเหนือ รอต้อนรับ 

วันที่ 25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย ที่ได้รับผลกระทบจากอ่างเก็บน้ำแม่ม่อมล้นอ่าง จากฝนตกหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งรับฟังการเตรียมพื้นที่รับน้ำแก้มลิงบริเวณแม่น้ำยมฝั่งซ้าย 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะพบปะประชาชนและมอบปัจจัยทางการเกษตรให้แก่ผู้แทนเกษตรกรในพื้นที่  ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน นี้

โดยนายกรัฐมนตรีจะประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำ  โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจรีสอร์ท จากนั้น จะพบปะให้กำลังประชาชนพร้อมมอบปัจจัยทางเกษตรให้แก่ผู้แทนเกษตรกร เพื่อนำไปมอบต่อให้กับเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูกการเกษตร เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางโดยรถยนต์เพื่อสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันเดียวกัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ว่า เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารน้ำด้วยตนเอง เพิ่มเติมจากที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้รายงาน ซึ่งในการลงพื้นที่ทุกครั้งนายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรค

รวมทั้งจะหาโอกาสพบปะกับพูดคุยกับ ส..ในพื้นที่ ประชาชน เกษตรกร เพราะต้องการทราบถึงความต้องการจากเสียงสะท้อนของประชาชนโดยตรง เพื่อนำมาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้ตรงจุด โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาความเสียหายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนต่อไป

ด้าน นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ว่า คาดว่าจะมี ส.ส. ในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น กำแพงเพชร ตาก พิจิตร นครสรรค์ หรือจังหวัดอื่น ๆ ของภาคเหนือตอนล่าง ไปรอรับ พลเอก ประยุทธ์ ประมาณ 20 คน ตามรายงานมติชน

เมื่อถามว่า ได้มีการจัดการการลงพื้นที่ของ พลเอก ประยุทธ์ ไม่ให้กีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดูผู้ประสบอุทกภัยอย่างไร นายไผ่ตอบว่า การลงพื้นที่ของนายกฯ ไม่ได้ทำให้เกิดการกีดขวางการทำงานอยู่แล้ว ยิ่งนายกฯ ได้ลงพื้นที่จริงก็จะสามารถรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ รวมถึงยังสามารถสั่งงานและจัดสรรงบประมาณลงมาเพื่อแก้ไขได้ทันท่วงที ทั้งยังสามารถแจกถุงยังชีพได้ จึงถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะน้ำท่วมได้ส่งผลเสียหายมาก จึงต้องได้รับการเยียวยาอย่างเร่งด่วน