สุดารัตน์ ห่วงโคราช-ชัยภูมิน้ำท่วมหนักสุดรอบ 20 ปี ส่งทีมลงพื้นที่ด่วน

สุดารัตน์

“สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ห่วงน้ำท่วม “โคราช-ชัยภูมิ” เจอน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 20 ปี เร่งส่งทีมไทยสร้างไทย ช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัยด่วนที่สุด

วันที่ 27 กันยายน 2564 ที่เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan โพสต์ข้อความระบุว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย ขณะอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

อีกทั้งยังเรียกประชุมทางไกลกับทีมไทยสร้างไทยจังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ เพื่อมอบหมายให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยด่วนที่สุด

ในวันนี้ (27 ก.ย.64) นายโสโชค สู้โนนตาด และทีมอาสาไทยสร้างไทยจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนจำนวน 4 จุด ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ และอำเภอบ้านเขว้า

สำหรับวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) ได้มอบหมายให้ น.ต.ศิธา ทิวารี นำทีมคนรุ่นใหม่พรรคไทยสร้างไทย ไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 20 ปีของทั้ง 2 จังหวัด ในฐานะที่ตนเป็น “ลูกโคราช หลานย่าโม” จึงมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

“ถึงตัวอยู่ไกลที่อเมริกา แต่ขอส่งหัวใจและทีมงานไปช่วยพี่น้องก่อนนะคะ กลับไปถึงประเทศไทยหลังกักตัว จะไปเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้อง และจะไปกอดให้กำลังใจกับทุกท่านค่ะ”