ประยุทธ์ ปัดลงพื้นที่เช็กฐานเสียง-ซบพรรคปลัดฉิ่ง

“ธนกร” โฆษกรัฐบาล ตอบคำถามแทน ประยุทธ์ ปัดลงพื้นที่เช็กฐานเสียง-ซบพรรคปลัดฉิ่ง ชิ่งพลังประชารัฐ วอนสื่อโซเชียลอย่าโยงการเมือง

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำตอบของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต่อคำถามของสื่อมวลชนกรณีการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั้น นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บริหารสูงสุดที่จะต้องไปตรวจเยี่ยมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และกำกับส่วนราชการให้ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง

ซึ่งการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีจะเป็นวันเดียวหรือคนละวันกับรองนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีท่านอื่น ๆ ก็เป็นไปตามความสะดวกในเรื่องของเวลาของแต่ละท่าน เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่ต้องลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่พบปะกับประชาชน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์อุทกภัยที่ต้องให้การดูแลประชาชนทุกกลุ่มและเกษตรกร ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานในระดับพื้นที่ ซึ่งเว้นว่างในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

“คำถามที่ว่า การเดินสายของ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.อนุพงษ์ (เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย) เป็นการเช็กฐานเสียงเพื่อเตรียมไปเล่นการเมืองกับพรรคท่านปลัดฉิ่ง (นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะเกษียณในวันที่ 30 ก.ย. 64 และมีข่าวเตรียมตั้งพรรคการเมือง) แทนพรรคพลังประชารัฐนั้น ท่านนายกฯ ชี้แจงว่า เป็นเรื่องที่สื่อโซเชียลเขียนขึ้นมาเอง ไปเยี่ยมประชาชน รับฟังความคิดเห็น ความต้องการที่เป็นไปได้ในการพัฒนาจังหวัด และพัฒนาท้องถิ่น”

ทั้งนี้ เป็นการรับฟังความต้องการของประชาชนเพื่อนำไปพัฒนาจังหวัด ภาค และท้องถิ่น จึงขอวอนสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียอย่านำการทำงานไปโยงการเมือง