“บิ๊กเก่ง” ปลัด มท.คนใหม่ ทำงานวันแรก เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในกระทรวง

สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมภริยา เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทย เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย คนที่ 40 

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่กระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนางวันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ภริยา เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทย

ได้แก่ ศาลพระชัยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี และพระอนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย คนที่ 40 โดยมี ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมต้อนรับ

ทั้งนี้ก่อนเดินทางเข้ากระทรวงนายสุทธิพงษ์ และภริยา ได้เข้าเฝ้าถวายสักการะเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้ารับตำแหน่ง

นายสุทธิพงศ์ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ตนมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย สำหรับในการทำงาน ตนขออนุญาตเข้าพบท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ขอเรียนยืนยันว่าตนจะเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นข้าราชการที่ดีเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชนมีความสุขมีความชื่นใจ