ที่ปรึกษาฯ “ประยุทธ์” ปัดข่าวปรับ ครม. เตรียมห้องรับ รองนายกฯ ใหม่

“นัทรียา ทวีวงศ์” ผอ.สำนักโฆษก และที่ปรึกษานายกฯ ปัดกระแสข่าวปรับ ครม. หาห้องทำงานที่ตึกบัญชาการไว้ สำหรับรองนายกฯ คนใหม่ ระบุ เพราะคนเก่าเกษียณอายุ ต้องทำความสะอาด

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังมีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้สั่งการให้นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง จัดเตรียมห้องบนตึกบัญชาการ 1 เพื่อรองรับบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอย่างเร่งด่วนนั้น

ในเวลาต่อมา น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านไลน์กลุ่มสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับข่าวการจัดเตรียมห้องที่ตึกบัญชาการ 1 ว่า

“เนื่องจาก 30 กันยายนที่ผ่านมา มีผู้เกษียณอายุราชการ และมีการเปลี่ยนย้ายตำแหน่ง ผู้รับผิดชอบด้านสถานที่ จึงต้องเข้าทำความสะอาดห้องที่ย้ายออกไป และสำหรับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาใหม่ เช่น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตามการหมุนเวียนปกติ ทั้งนี้ ไม่ได้รับแจ้งให้ทำการจัดเตรียมรองรับการปรับ ครม แต่อย่างใด จึงแจ้งมาเพื่อทราบตามข้อเท็จจริงค่ะ”