“วิรัตน์” ชี้โจทย์หนัก “ครม.ประยุทธ์ 5” เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ-ปากท้อง

‘วิรัตน์’ ชี้โจทย์หนัก ‘ครม.ประยุทธ์ 5’ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ-ปากท้อง เชื่อมือ ‘กฤษฎา’ คุมเกษตร ยกอดีตผู้ว่าฯมือสะอาด

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.ประยุทธ์ 5) ชุดใหม่ว่า คิดว่าการปรับ ครม. ครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ ครม.ชุดใหม่เข้าทำงาน ในเมื่อโปรดเกล้าฯลงมาแล้วต้องเปิดให้พวกท่านเข้ามาทำหน้าที่เพื่อชาติ บ้านเมือง ทั้งนี้หลักใหญ่สำคัญที่ ครม.ประยุทธ์ 5 ทราบ และต้องรีบดำเนินการเร่งด่วน คือ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน และแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะยางพารา ที่เป็นปัญหาเดือนร้อนของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางมานาน เพราะปลูกกันทั่วประเทศ ทุกภาค ดังนั้นจึงคิดว่าเป็นโจทย์หนักที่ ครม.ชุดนี้ต้องเผชิญ และต้องแก้ให้ได้

นายวิรัตน์กล่าวต่อว่า สำหรับการแต่งตั้งนายกฤษฎา บุญราช อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คิดว่านายกฤษฎาเคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา ท่านเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดที่ติดดินและเข้าถึงชาวบ้านมาโดยตลอด ดังนั้นเชื่อมือนายกฤษฎา และเป็นผู้ว่าที่มือสะอาด กล้าตัดสินใจ จึงคิดว่าเป็น ครม.น้ำดีคนหนึ่งในชุดนี้

“ภาพรวม ครม.ประยุทธ์ 5 ต้องรีบแก้ไขเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ในเมื่อโปรดเกล้าฯลงมาแล้ว ผมจะหลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์ตัวบุคคล ในทางตรงกันข้ามผมอยากจะให้กำลังใจทุกคนทั้งเก่า และใหม่ เพราะพวกท่านเข้ามาในภาวะมีแรงกดดัน และมีสิ่งที่ท้าทาย กับความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ที่มี ให้มาช่วยแก้ไขปัญหา ฉะนั้นขอให้กำลังใจทุกคน” นายวิรัตน์กล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์