ประยุทธ์ลุ้น 1 ธ.ค. เปิดสถานบันเทิง-อนุญาตดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร

นายกรัฐมนตรีลุ้น 1 ธันวาคม 2564 พิจารณาเปิดสถานบันเทิง ให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในร้านอาหารได้ 

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลา 20.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เรื่อง “เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว” เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

• “ประยุทธ์” ประกาศเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวไม่กักตัว เริ่ม 1 พ.ย.
ประยุทธ์แถลงด่วน ยอมเสี่ยงเปิดประเทศใน 120 วัน ซื้อวัคซีน 105.5 ล้านโดส

โดยในช่วงหนึ่งของแถลงการณ์ นายกรัฐมนตรีเผยว่า วันที่ 1 ธันวาคม 2564 จะพิจารณาอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร พร้อมพิจารณาเปิดสถานบันเทิง เพื่อสนับสนุน-กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ดังนี้

“ภายในวันที่ 1 ธันวาคม เราจะพิจารณาอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ และจะพิจารณาอนุญาตให้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และสถานบันเทิง เปิดให้บริการได้ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสม เพื่อสนับสนุนและกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว การพักผ่อนและบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เรากำลังจะเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสปีใหม่

ผมรู้ว่าการตัดสินใจแบบนี้มีความเสี่ยง ที่เกือบจะแน่นอนเลยว่า เมื่อเราเริ่มต้นการผ่อนคลายต่าง ๆ จะทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เป็นการชั่วคราว ซึ่งเราต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประเมินดูว่า เราจะรับมือกับสถานการณ์นั้นอย่างไร เราต้องไม่ปล่อยโอกาสนี้ เพราะถ้าเราต้องเสียโอกาส ในช่วงเวลาทอง ของการทำมาหากินไปอีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ผมคิดว่าประชาชนคงรับมือไม่ไหวอีกต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว