“ธนกร” ปลื้มผลโพล “ประยุทธ์” เหมาะนั่งนายกฯต่อมากที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม
FILE PHOTO : ROYAL THAI GOVERNMENT /

โฆษกรัฐบาลปลื้ม ผลโพล “พล.อ.ประยุทธ์”เหมาะนายกมากที่สุด มุ่งทำงานให้ประเทศ ซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ เดินหน้าทำงานให้ประเทศเต็มที่

วันที่ 18 กันยายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จากสำนักวิจัยที่ประเมินภาพรวมสถานการณ์ความคิดเห็นของประชาชนต่อการเมืองและผู้นำ

ทั้งสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) และ “สวนสุนันทาโพล” ระบุว่า เสียงประชาชนส่วนใหญ่สะท้อนผลประเมิน ให้ พล.อ.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ความเหมาะสมบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ประชาชนยังคงมีความเห็น 68.2% จาก “SUPER POLL” และ 16.68% จาก “สวนสุนันทาโพล”

ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนให้เหตุผลว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ อดทน อดกลั้น มุ่งมั่นทุ่มเททำงานให้ประเทศชาติและประชาชนต่อเนื่อง และกำลังทำงานต่อเนื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศแก้ปัญหาปากท้องให้กลับมาเปิดประเทศได้

ที่โดดเด่น คือ อีกทั้งยังไม่พบปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นที่รุนแรงเอื้อต่อผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง ไม่เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นเอื้อผลประโยชน์ต่อครอบครัวและพวกพ้อง เป็นต้น


“ผลโพลเป็นส่วนหนึ่งของเสียงสะท้อนของสังคมส่วนใหญ่ว่า ท่านนายกฯเป็นบุคคลที่ยังคงมีผลงานเชิงประจักษ์ และพร้อมเดินหน้าทำงานด้วยความสุจริต ซื่อสัตย์ จงรักภักดี ซึ่งท่านนายกฯให้คำมั่นว่าจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนทุกลุ่มจนกว่าจะครบวาระของรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน” นายธนกรกล่าว