ครม.สัญจร หลังคลายล็อก ประยุทธ์นำทีม ลงกระบี่ 8-9 พ.ย.

ครม.สัญจร หลังคลายล็อก ประยุทธ์นำทีม ลงกระบี่ 8-9 พ.ย.

นายกฯ ลุยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพให้ชาวสิงห์บุรีพรุ่งนี้ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด

วันที่ 19 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เร่งสำรวจพื้นที่น้ำลดเพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยขณะนี้น้ำท่วมหลายพื้นที่เริ่มลดลงแล้ว นายกฯ สั่งการเร่งรัดสำรวจตรวจสอบความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย

ขณะเดียวกัน ให้มีการกักเก็บน้ำพื้นที่แก้มลิง พร้อมกับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนเตรียมพร้อมเครื่องมือในพื้นที่ คาดว่าจะมีมวลน้ำจำนวนหนึ่งมาที่พื้นที่ภาคกลางตอนล่างและภาคใต้เป็นต้น

ในวันพรุ่งนี้ที่ 20 ตุลาคม นายกฯ มีวาระลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม
นายกฯ ลงพื้นที่

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม. ยังรับทราบการประชุมนอกสถานที่ 8-9 พฤศจิกายนที่ จ.กระบี่ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวรองรับการเปิดประเทศอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยัง มอบหมายให้ รองนายกฯ ลงพื้นที่จังหวัดหรืออำเภอรอบฝั่งจังหวัดอันดามัน เพื่อติดตามนโยบายรัฐบาล และติดตามปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะจากประชาชน