ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

ทรงกลด ทิพย์รัตน์ เสียชีวิตแล้ว

“ทรงกลด ทิพย์รัตน์” หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ส.ส.โพสต์อาลัย 

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส.ส.เอ๋ พระบาท แจ้งข่าวการเสียชีวิตของพลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย โดยระบุว่า

ได้ทราบข่าวในไลน์กลุ่มพรรคเล็กต่อการจากไปของ เพื่อน/พี่ ส.ส.พลตรีทรงกลด ทิพยรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังชาติไทย รู้สึกใจหายอย่างมาก เพิ่งโทร.คุยกันเมื่อไม่นาน ความผูกพันในกลุ่มพรรคเล็ก ได้แต่รู้สึกเสียใจ ขอให้ดวงวิญญาณพี่ทรงกลด สู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญฯ…ด้วยความเคารพรักและอาลัย จาก ส.ส.พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค…

กราบเรียน กัลยาณมิตร พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ ทุกท่าน…บัดนี้ ท่านทรงกลดฯ ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งท่านพยายามต่อสู้มา ระยะหนึ่ง ก่อนวาระสุดท้าย ท่านได้จัดการภาระงานในบทบาทหน้าที่ทางการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สั่งกำชับครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้องว่าท่านอยากจากไปอย่างเรียบง่าย ไม่ต้องบอกกล่าวใครจนกว่าจะจัดงานศพเรียบร้อย ….ตอนนี้ทางครอบครัวได้ดำเนินการตามประสงค์ของท่านเรียบร้อย …จึงกราบเรียน มายังทุกท่านคะ…บุญญาพรฯ (ครอบครัว พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์)

ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เผยว่าทราบข่าวการเสียชีวิต พลตรีทรงกลด จากนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำข่าวมาจากกลุ่มไลน์ของ กมธ.คลองไทย

นายเทพไทเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่กี่วันมานี้ผมได้ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติควบคุมยุทธภัณฑ์ (ฉบับที่…) พ.ศ. … ท่านยังปกติแข็งแรงดี เมื่อทราบว่าท่านเสียชีวิตด้วยโรงมะเร็งแทบไม่น่าเชื่อเลย เพราะทุกครั้งที่ท่านร่วมประชุมดูท่าทางสดใส ไม่แสดงอาการเป็นคนป่วยเลย

ในฐานะนักการเมืองด้วยกัน เคยร่วมสภาเดียวกัน ขอแสดงความเสียใจและความอาลัยมายังครอบครัวทิพย์รัตน์ เพื่อนฝูง ญาติมิตร และสมาชิกพรรคพลังชาติไทยด้วย ขอให้ดวงวิญญาณของท่าน พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ (25 ต.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเษกษา เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร
เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยประกาศให้นางบุญญาพร นาตะธนภัทร พรรคพลังชาติไทย ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนพลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังชาติไทย

ซึ่งได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2564 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของพลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ สิ้นสุดลง

สำหรับพลตรีทรงกลด เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2498 อายุ 66 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เคยรับราชการเป็นนายทหารพระธรรมนูญ กองพลทหารราบที่ 9 และหัวหน้าเตรียมการโรงเรียนนายทหารพระธรรมนูญ และเคยทำงานในคณะทำงานด้านการปฏิรูปประเทศเป็นระยะเวลา 4 ปี

ในทางการเมือง ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย มีแนวคิดในการสร้างรายได้แก่ประเทศ ควบคู่กับ 5 นโยบาย ได้แก่ การขุดคลองไทย สถานบันเทิงครบวงจร เกษตรอินทรีย์ในประเทศ ปรับปรุงการท่องเที่ยว รวมถึงศูนย์กลางการเงินของโลก