สุชาติ แคนดิเดตเลขาธิการ พปชร. โพสต์อยู่ร่วมกันต้องฟัง ไม่กระด้างกระเดื่อง

สุชาติโพสต์อย่ากระด้างกระเดื่อง
ภาพจากเฟซบุ๊ก สุชาติ ชมกลิ่น

“สุชาติ ชมกลิ่น” โพสต์ถึงการอยู่ร่วมกัน ต้องมีกติกา ฟังผู้บังคับบัญชา ไม่กระด้างกระเดื่อง ก่อนหน้าการประชุมการคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ 

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการอยู่ร่วมกันในสังคม หมู่คณะ ซึ่งต้องอยู่อย่างมีกติกา และฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา ไม่ทำอะไรกระด้าง กระเดื่อง เกินหน้าเกินตา

“คนเรา ต้องมีความคิดและแนวทางการตัดสินใจเป็นของตัวเอง ตั้งใจแบบไหน ก็แสดงออกไปตามนั้น แต่การอยู่ร่วมกันในสังคม อยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ ต้องอยู่อย่างมีกติกา และต้องฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชาเป็นสำคัญ เมื่อเราเป็นลูกน้อง เป็นคนที่เดินตามข้างหลัง จะไปกระด้าง กระเดื่อง ทำอะไรเกินหน้าเกินตา คงไม่ดีนัก…

ถูกใจเขา อาจไม่ถูกใจเรา ดีของเขา อาจไม่ดีของเรา ทุกคนมีเหตุผลภายใต้การตัดสินใจ เช่นเดียวกันผมก็มีเหตุผลของผม ทว่าคนตัดสินใจเด็ดขาดไม่ใช่ผม ก็ขอเพียงจุดมุ่งหมาย และผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นเรื่องดีต่อทุกคน ดีต่อส่วนรวม แค่นั้นก็สามารถตอบโจทย์การเชื่อฟังและทำตามผู้บังคับบัญชา ได้แล้ว เพียงแค่ขอให้อะไร ๆ มันดีขึ้นเพื่อส่วนรวมจริง ๆ”

พปชร. ประชุมพรรควันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้มีแหล่งข่าวในพรรคพลังประชารับ (พปชร.) เปิดเผยว่า หากมีการเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้มีการทาบทาม นายสุชาติ ชมกลิ่น กับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อย่างไรก็ตามทั้ง 2 รายก็ไม่ได้ยืนยันข่าวดังกล่าว

วานนี้ (27 ต.ค.) มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ ได้ลงนามนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพร้อมทั้งหัวหน้าภาคของพรรค ในวันนี้ เวลา 12.30 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ อาคารรัชดา วัน

“ท่านหัวหน้าพรรคมีความเป็นห่วงในกระแสข่าวต่าง ๆ ที่คลาดเคลื่อนในขณะนี้ จึงเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมทั้งหัวหน้าภาคด้วยในคราวเดียวกัน เพื่อทำความเข้าใจที่ตรงกัน” แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เห็นชอบให้มีการประชุมฯ ตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.ได้เสนอ เพื่อยุติความขัดแย้ง และกระแสข่าวปรับโครงสร้างบริหารพรรค พปชร. หลังจากปรากฏภาพ 6 รัฐมนตรีพรรค พปชร. เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม บนตึกไทยคู่ฟ้า

และต่อมาได้เกิดกระแสข่าว กก.บห.พรรค พปชร.จะยื่นใบลาออกให้ได้เกินครึ่งของจำนวน กก.บห.พรรค พปชร. หรือ 14 คน จาก กก.บห.พรรค พปชร. ทั้งหมด 26 คน เพื่อเปิดทางปรับโครงสร้าง กก.บห.พรรค พปชร.

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดยังปรากฏเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ยังไม่ปรากฏใบลาออก พร้อมลายเซ็นและคำยืนยันของ 8 กก.บห.พรรค พปชร.ออกมาต่อที่สาธารณะ เพราะจะทำให้การลาออกมีผล และพ้นจากตำแหน่ง กก.บห.พรรค พปชร. ทันที

แคนดิเดตเลขาธิการ พปชร.

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา นายสุชาติให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการปรับโครงสร้างพรรค ระบุว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตร มีแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 ปี จากวาระงาน 4 ปี เปรียบเสมือนการเดินลงภูเขา จึงต้องเตรียมการตลอดเวลา

“ในฐานะกรรมการบริหารพรรค พูดไม่ได้ เพราะมีแค่เสียงเดียว ต้องดูแนวคิดผู้ใหญ่ ยืนยันเคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค” นายสุชาติกล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสุชาติจะได้รับความวางใจ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายสุชาติสงวนท่าทีที่จะตอบเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า “ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร แยกกันลงพื้นที่น้ำท่วม โดยนายสุชาติได้ติดตามคณะ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่าไม่ได้เลือกว่าจะไปตรงไหน แค่จังหวะบังเอิญตรงกันเฉย ๆ

“พล.อ.ประวิตร กำกับดูแลเรื่องน้ำโดยตรงเช่นกัน เพราะอยุธยาเป็นที่รับน้ำ และการลงพื้นที่โดยนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้นัดหมาย พล.อ.ประวิตรไว้ ผมก็เพิ่งทราบเป็นเพราะเป็นเรื่องเร่งด่วน เนื่องจากฝนตกหนักต้องเร่งไปดู แต่เรื่องนี้ไม่มีอะไรจริง ๆ”

วันต่อมา นายสุชาติยังให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ได้รับประทานอาหารเช้าร่วมกับ พล.อ.ประวิตร เพื่อคุยเรื่องการบริหารราชการ เพราะ พล.อ.ประวิตร กำกับกระทรวงแรงงาน ตนจึงต้องรายงานความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยาแรงงาน 10 กว่าล้านคน