โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 3 ส.ว.ใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่าง

ราชกิจจานุเบกษา-ประกาศราชกิจจาฯ

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 3 ส.ว.ใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังเกษียณอายุราชการ ทั้งปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทร. และผบ.ทอ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา รวม 3 ราย โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เนื่องด้วย พลเอกณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พลเรือเอกชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ และพลอากาศเอกแอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาโดยตำแหน่ง ได้พ้นจากตำแหน่งที่ดำรงอยู่ เนื่องจากเกษียณอายุราชการ จึงเป็นเหตุให้ตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาว่างลง

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภาแทนตำแหน่งที่ว่าง ดังต่อไปนี้

  • 1.พลเอกวรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม
  • 2.พลเรือเอกสมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ
  • 3.พลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 2 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2564 เป็นปีที่ 6 ในรัชกาลปัจจุบัน

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พรเพชร วิชิตชลชัย
ประธานวุฒิสภา