“วิษณุ” แย้มปมปลดล็อกการเมือง..โปรดรอสักครู่ จะได้ความกระจ่างแจ้งแดงแจ๋เหมือนแสงตะวัน

แฟ้มภาพ

3 เนติบริกร คสช. นัดถกร่าง พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. “พรเพชร” ยันไม่คว่ำกฎหมายลูกเลื่อนโรดแมป ด้าน “วิษณุ” แย้มรอฟังปลดล็อก อีกไม่นานจะกระจ่างแจ้งแดงแจ๋เหมือนแสงตะวัน

ที่อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นายพรเพชร ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เข้าพบนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่ห้องทำงานประธาน กรธ. โดยใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง

นายพรเพชรให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าพบว่า มาทานข้าวกันปกติ และหารือถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ที่ สนช.จะพิจารณากันในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.) ซึ่งไม่มีอะไรน่ากังวล กฎหมายทั้งสองฉบับ กรธ. และ สนช.ทำงานใกล้ชิดกัน แต่คิดว่าจะผ่าน สนช.ไปได้ด้วยดี ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ หากถูกคว่ำจะกระทบโรดแมปเลือกตั้งปี 2561 นั้น ไม่มีคว่ำ ถ้าดูจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการเลือกตั้งภายในปี 2561 ก็ต้องทำไปตามนั้น แต่ก็จะพิจารณาให้รอบคอบที่สุด

ด้านนายวิษณุกล่าวว่า มาทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อไร้เทียมทาน เรื่องการพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ก็ไม่มีอะไร ไม่ได้เตรียมการรองรับว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เพราะไมได้คิดว่าจะมีอุบัติเหตุ อีกทั้งเรื่องโรดแมปต้องไปคุยที่ทำเนียบฯ ไม่ได้มาคุยที่รัฐสภา ส่วนกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ระบุว่าหาก คสช.ไม่ปลดล็อกคำสั่ง คสช.ที่ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง พรรคการเมืองจะทำกิจกรรมตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองไม่ทันกรอบเวลาว่า ทราบเหมือนกับนายสมชัย เดี๋ยวรอสักครู่จะได้ความกระจ่างแจ้งแดงแจ๋เหมือนแสงตะวัน