นายกฯเตรียมนำ 18 รัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายสัตย์ 30 พ.ย.ก่อนปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า วันที่ 30 พฤศจิกายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีกำหนดนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือ “ครม.ประยุทธ์ 5” ที่ได้รับพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง และประกาศเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ครม.ใหม่ นัดรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 16.30 น. เพื่อเตรียมความพร้อม และถ่ายรูปประจำตัว จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนจะนำ ครม.เข้าเฝ้าในเวลาประมาณ 19.00 น.

สำหรับ ครม.ที่จะเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่ ประกอบด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ นายวิวัฒน์ ศัลยกําธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อีกหนึ่งตำแหน่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี นายอุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการนายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

สำหรับ การถ่ายภาพรวมหมู่ของ ครม.นัดหมายเป็นวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม ในช่วงเช้า ก่อนประชุม ครม.

 

ที่มา มติชนออนไลน์