ประยุทธ์ไปอุดรธานี 1 ธ.ค. ตรวจความคืบหน้า อุดร พลัส โมเดล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
PHOTO : ROYAL THAI GOVERNMENT /

ประยุทธ์ลงพื้นที่อุดรธานี นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฟังสรุปการเตรียมความพร้อมเจ้าภาพมหกรรมพืชสวนโลก 2026 ตรวจความคืบหน้า อุดร พลัส โมเดล

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ข่าวสด รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการที่อุดรธานี ในวันที่พรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) โดยกำหนดการเบื้องต้นมีดังนี้

  • ช่วงเช้านายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหารดอนเมือง โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 อุดรธานี
  • จากนั้นทันทีที่เดินทางถึง นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะออกเดินทางโดยรถยนต์ไปยังวัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) ต.บ้านตาด อ.เมือง เพื่อกราบนมัสการพระราชวชิรธรรมาจารย์ (หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม) และพระราชภาวนาวชิรากร (หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก) และตรวจความก้าวหน้าพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว)
  • จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางไปยังศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ฮอลล์ ถนนทองใหญ่ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี เพื่อประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของจังหวัดอุดรธานี ก่อนจะรับฟังผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีกล่าวต้อนรับและบรรยายสรุปทิศทางการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีขณะที่กระทรวงคมนาคมจะบรรยายสรุปความเชื่อมโยงระบบการขนส่งและโรจิสติกส์ของ จ.อุดรธานีกับจังหวัดในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS)
  • ด้านหอการค้าจังหวัดอุดรธานีบรรยายสรุปทิศทางการค้าการลงทุนและประโยชน์ที่ชาว จ.อุดรธานี ได้จากนโยบายของรัฐบาล พร้อมกันนี้นายกองค์การบริหารส่วน จ.อุดรธานีบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อม ในการเป็นเจ้าภาพการจัดมหกรรมพืชสวนโลก 2026 และการบรรยายสรุปมุมมองนักธุรกิจรุ่นใหม่ในการพัฒนา อุดรธานี
  • จากนั้นในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางไปยังวังนาคินทร์ คำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อตรวจความพร้อมในการเปิดเมืองเพื่อรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล ก่อนจะเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็น

นอกจากนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี ประชาสัมพันธ์การไลฟ์สด นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ รับฟังทิศทาง แผนเปิดเมือง “อุดร พลัส โมเดล”

อุดร พลัส โมเดล

วันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ข่าวสด รายงานว่า ที่ห้องประชุมทองกวาว สนง.สาธารณสุข จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานประชุมติดตามความก้าวหน้า ร่วมกับภาครัฐและเอกชน การจัดทำแนวทางและข้อกําหนดกลางมาตรฐาน ขั้นตอนการปฏิบัติงาน (SOP) รูปแบบ Sandbox โครงการ “อุดร พลัส โมเดล”

มีเป้าหมายแหล่งท่องเที่ยว คือพิพิธภัณฑ์เมือง ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน ตลาดผ้านาข่า ทอผ้าบ้านโนนกอก อ.เมือง รองลงมาคือวัดป่าภูก้อน บ้านคีรีวงกต อ.นายูง ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปีและ อ.ประจักษ์ศิลปาคม คำชะโนด อ.บ้านดุง และมรดกโลกบ้านเชียง อ.หนองหาน


อุดรธานีจะขับเคลื่อนโครงการได้ ต้องฉีดวัคซีนได้มากกว่า 70 % บุคลากรในสถานที่ต้องฉีด 100 % ซึ่งในการแสดงความคิดเห็นทั้ง 6 อำเภอ เห็นด้วยให้เปิดเมือง 96.12 % ส่วนที่ไม่เห็นด้วยให้เหตุผลว่ากลัวการฉีดวัคซีน และกลัวมีการนำเชื้อมาระบาดในพื้นที่