ฝ่ายค้าน นัดมีตตี้ง 7 ธ.ค. พร้อมเปิดเวทีซักฟอกรัฐบาลขนาดย่อม

6 พรรคฝ่ายค้าน เตรียมจัดมีตติ้ง “ฝ่ายค้านรวมใจ สรรค์สร้างชีวิตใหม่เพื่อประชาชน” สรุปผลงาน พร้อม ซักฟอกรัฐบาลขนาดย่อม

วันที่ 4 ธันวาคม 2564 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะจัดประชุม ภายใต้ธีม “ฝ่ายค้านรวมใจ สรรค์สร้างชีวิตใหม่เพื่อประชาชน” ของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน 6 พรรค ในวันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ที่โรงแรม SC Park

ทั้งนี้ เพื่อสรุปการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านในปี 2564 และประเมินการทำงานของรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน รวมถึงการบริหารจัดการสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 การบริหารเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ไปจนถึงปัญหาการจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชน

การกระทำที่ส่อทุจริตและส่อว่าปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต อีกทั้งยังจะได้หารือกันถึงแนวทางการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านในปี 2565 เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพื่อประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและประเทศ

โดยภายหลังการประชุมระดมสมอง จะมีการแถลงสรุปการประเมินผลงานรัฐบาลครั้งใหญ่ในเวลา 17.30 น. ซึ่งจะมีลักษณะเป็นการสรุปการอภิปรายไม่ไว้วางใจย่อมๆ

“จากนั้นในเวลา 18.00 น. จะมีการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เนื่องจากพรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อชาติ ได้มีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้มีการแนะนำกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อประโยชน์ในการประสานการทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ ตลอดการจัดงานได้ดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19” นายประเสริฐ กล่าว