ประยุทธ์ เตรียมแจกของขวัญปีใหม่ ให้ประชาชนมีความสุข หลังทุกข์มา 2 ปี

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
PHOTO : ROYAL THAI GOVERNMENT /

พล.อ.ประยุทธ์ สั่งทุกกระทรวงทำแผนของขวัญปีใหม่ ชงเข้า ครม.21 ธันวาคม ให้ประชาชนมีความสุข หลังไม่มีความสุขมา 2 ปี ถ้ามีเงินจะต่ออายุคนละครึ่งเฟส 4

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ว่า ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงเตรียมไว้แล้ว หวังว่าปีใหม่ประชาชนจะมีความสุข เนื่องจากเราไม่มีความสุขมา 2 ปีกว่าแล้ว จากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19

แต่ขึ้นอยู่กับมาตรการ Covid free setting และมาตรการต่างๆ ที่ประชาชนต้องร่วมมือ ถ้าไม่มีการแพร่ระบาดมากๆ ใครอยากจะทำ หรือใครอยากจะปิด หรือล็อกดาวน์ อะไรต่างๆ ก็ขอให้ไปกันให้ได้แล้วกัน

เมื่อถามว่า ของขวัญปีใหม่จะมีการเพิ่มเงินโครงการคนละครึ่งในเฟส 4 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ให้ไปถามกระทรวงการคลัง ถ้ามีเงินก็ต่อให้ แต่ถ้าไม่มีเงินก็คิดกันอีกที


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า มอบหมายให้ทุกกระทรวงจัดทำแผนงานโครงการเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายใน 21 ธันวาคมนี้ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทยทุกคน