เลือกตั้งซ่อม สงขลา-ชุมพร : ประชาธิปัตย์ พร้อมรบทุกพรรค

ราเมศ-โฆษก ปชป. แจงขั้นตอนส่งผู้ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม สงขลา-ชุมพร ลั่น พร้อมสู้ทุกพรรค

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้กล่าวถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้มีคำวินิจฉัยให้สมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลงในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีสามคนคือ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 6 นายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร เขต 1 และนายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า

“พรรคน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กระบวนการต่อจากนี้ในส่วนของ ส.ส.เขต คือนายถาวร เสนเนียม และ นายชุมพล จุลใส ก็จะเข้าสู่กระบวนการจัดการเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ”นายราเมศกล่าว

นายราเมศกล่าวว่า พรรคมีกระบวนการตามข้อบังคับในส่วนของกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคต่อไป ผู้ที่แสดงความจำนงก็จะต้องยื่นความจำนงต่อพรรค และพรรคก็จะมีคณะกรรมการสรรหาคัดเลือกตัวผู้สมัครพิจารณาเบื้องต้นแล้วส่งให้สาขาหรือตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้งได้มีการเรียกประชุมสมาชิกพรรคเพื่อเข้าสู่กระบวนการสรรหาในพื้นที่เขตเลือกตั้งดังกล่าว

นายราเมศกล่าวว่า จากนั้นก็ส่งรายชื่อผู้สมัครกลับมายังคณะกรรมการสรรหาเพื่อนำเสนอขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไปตามกระบวนการ ในส่วนจังหวัดชุมพรเขตเดิม นายชุมพล จุลใส จะมีผู้แสดงความจำนงยื่นใบสมัครในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น ที่สำนักงานใหญ่พรรคส่วนจะมีใครอีกบ้างที่แสดงความจำนง ก็ต้องติดตามต่อไป ในส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะมีการเลื่อนบุคคลที่อยู่ถัดไปขึ้นมาแทนที่ต่อไป

“พรรคพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสู้ทุกพรรคเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจังหวัดสงขลา และจังหวัดชุมพร ยังไว้วางใจผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน”นายราเมศกล่าว