เลือกตั้งซ่อม สงขลา-ชุมพร : ประวิตร จ่อ ถก กก.บห.เคาะ แก้มือ ประชาธิปัตย์

ประวิตร เตรียม ถก กก.บห.พลังประชารัฐ ตัดสินใจส่ง-ไม่ส่ง เลือกตั้งซ่อม สงขลา-ชุมพร แก้มือ ปชป.

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณาจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 และ ส.ส.ชุมพร เขต 1 หรือไม่ และหากที่ประชุมตัดสินใจส่งผู้รับสมัครเลือกตั้งซ่อมฯ จะส่งใครในเร็ว ๆ นี้

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยให้สมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลงในส่วนของ ส.ส.เขต ได้แก่ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 6 พรรคประชาธิปัตย์ และ นายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ได้แก่ นายชวลิต อาจหาญ ผู้รับสมัคร ส.ส.เขต 1 ชุมพร ได้คะแนนเป็นอันดับสอง 32,219 คะแนน แพ้นายชุมพลที่ได้คะแนน 42,683 คะแนน และนายสมปอง บริสุทธิ์ ผู้สมัครรัยเลือกตั้ง ส.ส.เขต 6 สงขลา ได้คะแนนเป็นอันดับสอง 19,317 คะแนน แพ้นายถาวรที่ได้คะแนน 28,465 คะแนน

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องออกพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฏ.) จัดการเลือกตั้งซ่อม และจัดการเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน นับจากที่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย