สุดารัตน์สนใจส่งผู้ว่าฯ กทม. เปิดตัว “ตรีรัตน์” ร่วมขบวนไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์เปิดตัวตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ร่วมชายคาพรรคไทยสร้างไทย รับสนใจลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. รอหารือทีมงานสัปดาห์หน้า

วันที่ 17 ธันวาคม 2564 ที่ศูนย์อำนวยการพรรคไทยสร้างไทย ซอยลาดปลาเค้า 60 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ที่มาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า นายตรีรัตน์จะให้เข้ามาช่วยเสริมทีมการสื่อสารสัมพันธ์ เพื่อมาเติมเต็มในส่วนของการฟังเสียงประชาชน ให้ประชาชนมีส่วนร่วม และรู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับคนมีความรู้ความสามารถเข้ามาเสริมทัพให้กับพรรค

พรรคยึดมั่นประชาชนเป็นศูนย์กลาง เสียงประชาชนทุกเสียงมีความสำคัญ และการสื่อสารถือเป็นความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งพรรคได้เปิดรับฟังเสียงประชาชนใน 2 รูปแบบ คือ การรับฟังแบบออนกราวนด์ที่ได้เปิดแคมเปญคาราวาน 77 จังหวัด เดินสายรับฟังเสียงประชาชนทั่วทั้งประเทศ และการรับฟังแบบออนไลน์ผ่านบล็อกเชน

ที่ใช้ระบบเทคโนโลยีมาช่วยรับฟังเสียงประชาชน เพราะแต่ละนโยบายที่จะออกมาต้องฟังเสียงตั้งแต่นักธุรกิจจนถึงประชาชน ก่อนนำความต้องการเหล่านั้นมาหารือในที่ประชาชุมพรรค เพื่อให้นโยบายที่ออกมานั้นเป็นได้จริง โดยคาดว่าจะประชุมใหญ่ของพรรคได้ประมาณเดือนมีนาคม 2565

นายตรีรัตน์กล่าวว่า หลังจากเว้นวรรคทางการเมืองไปเกือบปี เห็นความตั้งใจของคุณหญิงสุดารัตน์ และเห็นถึงความชัดเจนของพรรคที่เปิดโอกาสให้คนตัวเล็ก ซึ่งมองว่าคนตัวเล็กจะเป็นฐานสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินไปข้างหน้าได้

รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์มีความสามารถ ให้โอกาสทางการเมืองตนเองและหลายคน จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย เชื่อพรรคจะเป็นทางออกให้วิกฤต ทำให้ประชาชนมีอนาคตที่ดี มีประชาธิปไตยที่สวยงามกลับมาอีกครั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่ม 4 กุมาร ะมาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย ยอมรับว่ามีหลายกลุ่มมาพูดคุยหารืออยู่ตลอด แต่ขอเดินตามแนวทางของพรรคก่อนตามความตั้งใจ เพื่อไปเชิญชวนคนทั้งประเทศมาร่วมกันสร้างเศรษฐกิจที่ดี สร้างประเทศให้กับทุกคนใหม่ และตั้งใจให้พรรคไทยสร้างไทยเป็นทางเลือกใหม่ในการแก้ไขปัญหาของชาติ


ส่วนการเตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น จะเรียกประชุมทีม กทม.ในสัปดาห์หน้า เพื่อถามความเห็นเรื่องการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่เบื้องต้นมีความสนใจจะส่งผู้สมัคร และมองว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ควรจะจัดมานานแล้ว แต่ถูกดึงเกมไปมา ส่วนจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจ และอยากให้มีการเลือกตั้งให้เร็ว ขณะที่การเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพรและสงขลาพรรคไม่ส่งผู้สมัคร