สกลธียื่นจดหมายลาออกจากพลังประชารัฐ จ่อชิงผู้ว่าฯกทม.

สกลธี ภัททิยกุล
สกลธี ภัททิยกุล

สกลธี ภัททิยกุล ยื่นจดหมายลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ จ่อชิงผู้ว่าฯกทม. ชูแคมเปญสางงานเก่า-สานงานใหม่

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยแจ้งว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว ทั้งนี้ จดหมายลาออกลงวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ให้มีผลทันที

วันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าพบเพื่อขอคำแนะนำการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า “เขาเข้ามาอวยพรเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ ถือว่าเป็นคนรู้จักที่คุ้นเคยกัน ก็เท่านั้นทำไมถึงมองเป็นการเมืองไปเสียหมด”

นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า ข้อสำคัญของการเป็นผู้ว่าฯ กทม.จะมาพูดอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีผลงานปรากฏมา ประชาชนจะได้เชื่อมั่นว่าทำงานได้จริงหากโดยหลักการทุกคนก็คงจะรู้กันหมดแล้ว จะแก้ปัญหาโน่นนี่แก้ได้หรือไม่ และตามข้อเท็จจริงแก้ได้เท่าไร รัฐบาลชุดปัจจุบันแก้ปัญหามามากน้อยเท่าไหร่ อย่างลดพื้นที่น้ำท่วมใน กทม. การทำคันกั้นน้ำ ก็ลดไปเป็นส่วนส่วนเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัญหาด้านจราจร คือสิ่งที่รัฐบาลทำมาตลอด มันไม่ง่าย การทำอะไรจะต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ไม่ใช่จะมาเปลี่ยนบุคคลได้ทุกวันเป็นไปไม่ได้ นี่คือประชาธิปไตย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายสกลธีได้เดินทางเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และมีรายงานข่าวว่านายสกลธีได้ขอเจรจาเพื่อลงรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครในนามพรรคพลังประชารัฐ คาดว่าไม่เกินกุมภาพันธ์ 2565 นายสกลธีจะประกาศเปิดตัว ลงแข่งชิงผู้ว่าฯ กทม. ภายใต้แคมเปญสางงานเก่า-สานงานใหม่